Philippines nghiền nát hàng chục xe sang đắt tiền nhập lậu

Google News

(Kiến Thức) - Trong nỗ lực chống lại nạn tham nhũng tại các cơ quan hải quan, ngày 6/2 vừa qua, đích thân tổng thống Philippines đã giám sát việc tiêu huỷ hàng chục chiếc xe thể thao và xe sang ở Manila.

Tổng cộng 30 chiếc xe sang nhập lậu, trị giá 61,6 triệu peso (tương đương 1,2 triệu USD), đã bị xe ủi cán dẹp tại Manila và hai thành phố khác của Philippines là Davao và Cebu. Có đủ loại xe thuộc các thương hiệu Lexus, BMW, Mercedes Benz, Audi, Jaguar, Corvette Stingray, Porsche.
Đích thân Tổng thống Rodrigo Duterte đã ra lệnh và trực tiếp giám sát quá trình tiêu hủy xe tại sân của Cục Hải quan Philippines ở thủ đô Manila. Theo cơ quan chức năng, số xe trên bị cơ quan chức năng Philippines tịch thu do thuộc diện nhập lậu.
Có đủ loại xe thuộc các thương hiệu Lexus, BMW, Mercedes Benz, Audi, Jaguar, Corvette Stingray, Porsche. 
Tổng thống Duterte cho rằng việc tiêu hủy những chiếc xe này sẽ gửi đi một thông điệp mạnh mẽ tới những chủ xe sang nhập lậu, không nộp tiền thuế nhập khẩu theo quy định. Trước nay, các xe lậu tại Philippines thường được được chính phủ đem bán đấu giá.
Phát biểu trong một sự kiện cách đây không lâu của ngành hải quan, Tổng thống Duterte nhấn mạnh: “Hãy nghiền chúng thành sắt vụn! Tôi sẽ chịu chi phí, không thành vấn đề.”
Đích thân tổng thống Philippines đã giám sát việc tiêu huỷ hàng chục chiếc xe thể thao và xe sang ở Manila. 
Chống tham nhũng, tội phạm và ma túy là những cam kết cứng rắn trong nhiệm kỳ 6 năm của vị tổng thống 72 tuổi này. Ông Duterte cũng kêu gọi những người nhập khẩu các loại phương tiện nên nộp thuế đầy đủ và tuyên bố ông đang phối hợp với cơ quan Hải quan Philippines về việc giải quyết số xe buôn lậu.
Theo số liệu của chính phủ, Cục Hải quan Philippines từng thu giữ số xe buôn lậu trị giá 2,93 triệu USD vào năm ngoái.

Theo ABC News

>> xem thêm

Bình luận(0)