Ôtô nhập "đua" giảm giá cả trăm triệu tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Dù phải đến tận đầu năm sau, thuế nhập khẩu từ ASEAN mới về 0% nhưng hàng loạt hãng xe đã đua nhau giảm giá các mẫu ôtô.

Vidieo: TH Nhandan
Thị trường ôtô Việt đang ở trong khoảng thời gian nửa cuối năm 2017, giai đoạn mà các hãng ôtô đang gấp rút chuẩn bị kế hoạch đón đầu thời điểm thuế nhập khẩu ôtô trong khu vực ASEAN về 0%. Dù còn đến gần nửa năm nữa nhưng các mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN đang được các hãng, đại lý đua nhau ưu đãi, giảm giá bán.
Cao nhất có xe giảm tới gần 200 triệu đồng. Những động thái này mở ra viễn cảnh giá ôtô có thể sẽ giảm sâu hơn vào năm 2018. Cơ sở để hy vọng bởi thuế chưa giảm mà giá xe đã giảm mạnh chứng tỏ khi thuế về 0%, chắc chắn giá xe sẽ còn giảm sâu hơn nữa.
Oto nhap "dua" giam gia ca tram trieu tai Viet Nam
Dù phải đến tận đầu năm sau, thuế nhập khẩu từ ASEAN mới về 0% nhưng hàng loạt hãng xe đã đua nhau giảm giá các mẫu ôtô. 
Điển hình cho việc giảm giá xe nhập khẩu từ ASEAN là Honda, với việc giảm giá xe lên tới gần 200 triệu đồng. Cụ thể, từ 8/8, hai mẫu xe nhập khẩu Thái Lan của Honda là Civic sẽ giảm 52 triệu đồng, xuống còn 898 triệu đồng và Accord giảm 192 triệu đồng, khiến giá bán xe chỉ còn 1,198 tỷ đồng. Lưu ý, đây không phải là chương trình khuyến mãi, giảm giá mà là Honda Việt Nam công bố giá bán mới đối với 2 mẫu xe này, dù hiện nay vẫn phải chịu thuế nhập khẩu 30%.
Bên cạnh đó, theo báo giá tại đại lý Ford, một mẫu ôtô nhập khẩu từ Thái Lan là Ford Everest cũng đang được đại lý giảm giá từ 40 – 75 triệu đồng tùy từng phiên bản (chưa bao gồm phụ kiện kèm theo).
Oto nhap "dua" giam gia ca tram trieu tai Viet Nam-Hinh-2
Mẫu xe nhập khẩu Thái Lan của Honda là Civic sẽ giảm 52 triệu đồng. 
Mức giảm giá này được ghi nhận có phần thấp hơn so với tháng 5/2017, khi mà mẫu Ford Everest có mức giảm mạnh nhất, từ 46 - 134 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Trong đó, phiên bản Everest Trend 2.2L được các đại lý của Ford mạnh tay giảm giá lên đến 134 triệu đồng. Còn mẫu Ford Everest phiên bản 2.2L Titanium giảm 109 triệu đồng. Phiên bản cuối cùng của Everest là mẫu 3.2 Titanium giảm 46 triệu đồng.
Cũng theo khảo sát, trong tháng 8/2017, tất cả các mẫu xe nhập khẩu Thái Lan của Mitsubishi cũng nhận được ưu đãi giảm giá mạnh, lên đến 180 triệu đồng. Cụ thể, mẫu xe Mitsubishi giảm giá cao nhất là All New Pajero Sport 4x4 AT, lên tới 180 triệu đồng. Còn Pajero Sport cũng được Mitsubishi ưu đãi đặc biệt, giảm giá từ 60 – 110 triệu đồng. Các mẫu xe nhỏ Attage, Mirage được tặng từ 60 – 75 triệu đồng.
Oto nhap "dua" giam gia ca tram trieu tai Viet Nam-Hinh-3
Everest Trend 2.2L giảm giá lên đến 134 triệu đồng. 
Một "ông lớn" nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng cũng có chiến lược giảm giá xe của riêng mình là Toyota Việt Nam. Tuy nhiên không giống với các với các hãng khác, việc giảm giá các mẫu xe thương hiệu Toyota được triển khai tại các đại lý và được áp dụng đối với một loạt các mẫu xe nhập khẩu Thái Lan là Yaris (giảm từ 16 – 18 triệu đồng), Hilux (giảm từ 23 - 28 triệu).
Duy chỉ có Toyota Fortuner, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia vẫn giữ nguyên giá bán như hồi đầu năm, đi ngược lại với những gì các hãng xe đang làm tại Việt Nam.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)