Ôtô động cơ khí thải Euro 2 không được đăng kiểm mới

Google News

(Kiến Thức) - Từ hôm nay, ôtô động cơ khí thải Euro 2 không được đăng kiểm mới. Những mẫu xe mới khi đăng kiểm sẽ phải có động cơ diesel đạt tiêu chuẩn khí thải từ Euro 4 trở lên. 

Theo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải cho ôtô của Chính phủ ban hành (Quyết định 49/2011/QĐ-TTg), xe sử dụng nhiên liệu xăng và các loại khác trừ diesel sẽ phải đạt mức Euro 4 từ ngày 1/1/2017. Riêng với động cơ diesel, tiêu chuẩn Euro 4 áp dụng từ ngày hôm nay, 1/1/2018.
Từ hôm nay, ôtô động cơ khí thải Euro 2 không được đăng kiểm mới.
Sau ngày 31/12/2017, những xe sử dụng động cơ diesel Euro 2 mới sẽ không thể đăng kiểm và phải tái xuất. Những mẫu xe như Isuzu D-Max và MU-X đã kịp thanh lý hàng tồn động cơ Euro 2 và nhập về xe mới vào cuối năm ngoái. Không chỉ những mẫu xe du lịch thông thường, xe buýt mới cũng phải theo tiêu chuẩn Euro 4 trở lên.
Để đáp ứng kịp thời với quy định mới, Petrolimex bắt đầu bán dầu diesel tiêu chuẩn Euro 5 từ hôm nay. Các động cơ Euro 2 trên thị trường vẫn có thể sử dụng được loại dầu chất lượng cao hơn. Ngược lại, xe động cơ mới nếu dùng dầu Euro 2 sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng, hao mòn nhanh và có thể gặp hư hỏng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)