"Ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron 001 lên sàn đấu giá

Google News

(Kiến Thức) - Với số khung gầm 001, chiếc Bugatti Veyron đầu tiên được sản xuất hứa hẹn sẽ thu hút người tham gia tại buổi đấu giá ở Monterey vào tháng 8 tới đây.

Chỉ mới chạy 1.230km từ khi được đưa vào sử dụng, lần gần đây nhất chiếc Veyron 001 xuất hiện trước công chúng là tại Triển lãm ô tô Geneva 2015 cùng với 2 chiếc Veyron khác mang số hiệu 300 và 450.
Ra mắt vào năm 2005, dòng Bugatti Veyron đã đưa tên tuổi hãng xe Pháp lên một tầm cao mới trong phân khúc xe sang và đã trở thành một trong những cái tên nổi danh nhất trong thập kỷ qua trên thị trường. 
Chiếc xe chỉ mới chạy được 1.230km từ khi được đưa vào sử dụng. 
Thời kỳ đó, không có mẫu xe thể thao cao cấp nào không mong muốn vượt qua được Veyron cả về danh tiếng lẫn hiệu năng. Veyron đã chinh phục vô số giải thưởng lớn nhỏ và từng dành kỷ lục Guinness vể mẫu xe nhanh nhất.
Chiếc Bugatti Veyron cuối cùng mang số hiệu 450 vừa được sản xuất vào đầu năm nay, theo nhiều nhà phan tích đánh gia bản La Finale mang tới vẻ hài hòa hơn so với Veyron 001. Theo nhiều nguồn thông tin, người kế nhiệm Veyron có tên Chiron sẽ được công bố trong ít năm tới.
Nó sẽ được đem ra đấu giá ở Monterey vào tháng 8 tới đây. 
Do là chiếc Veyron đầu tiên được sản xuất nên 001 không được “hào nhoáng” như những phiên bản đặc biệt ra mắt trong khoảng thời gian 10 năm sau đó. Xe sử dụng động cơ W16 tăng áp tứ với công suất “chỉ” đạt 1.001 mã lực, 1.250 Nm mô men
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)