NTD bị lừa trắng trợn mua xe đạp diện HKBike nguồn gốc Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi biết thông tin xe đạp điện HKBike nguồn gốc Trung Quốc, dùng linh kiện không phải sản xuất trong nước, người tiêu dùng Việt vô cùng bức xúc vì... bị lừa.

Như Kiến Thức đưa tin, thời gian gần đây, nguồn gốc thực sự và chất lượng của xe đạp điện HKBike trở thành dấu hỏi lớn đối với số đông người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là sau loạt bài về xe Zinger Extra HKBike bị cháy đen, trơ khung. Để làm rõ vụ việc, từ kết quả tra cứu, làm rõ của các cơ quan chức năng, cụ thể là từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, thì thông tin HKBike sử dụng linh kiện được nhập từ Trung Quốc đã gây bất ngờ lớn và tạo ra nỗi thất vọng đối với người tiêu dùng trong nước.
NTD bi lua trang tron mua xe dap dien HKBike nguon goc Trung Quoc
 Theo hồ sơ đăng ký thì các xe này đều được lắp ráp từ những linh kiện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Rất nhiều độc giả đã bình luận, nêu quan điểm cá nhân xoay quanh vấn đề xe đạp điện HKBike nguồn gốc Trung Quốc tới Báo điện tử Kiến Thức. Đa phần độc giả, các thành viên trên những diễn đàn trao đổi tin tức… đều cảm thấy khá thất vọng bởi từ trước đến nay HKBike luôn khiến nhiều người tự hào bởi những lời “tự giới thiệu có cánh” về mình, cũng như tính chất của một thương hiệu Việt Nam đảm bảo chất lượng tốt nhất.
NTD bi lua trang tron mua xe dap dien HKBike nguon goc Trung Quoc-Hinh-2
 Bài đăng phản ánh về nguồn gốc linh kiện xe HKBike thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả, cư dân mạng.
Chị Dương Thị Thu Hường, ở phố Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Tôi đang định mua xe đạp điện HKBike cho con gái đi học, nhưng sau khi biết thông tin về chất lượng xe mà quý báo đưa, tôi cảm thấy thất vọng và không muốn lựa chọn hãng xe này nữa. Từ trước đến nay, tôi vẫn tưởng HKBike là hãng xe điện của Việt Nam tốt nhất, đảm bảo nhất, nay biết linh kiện của họ nhập nhiều từ Trung Quốc, tôi thấy đã chẳng còn gì đủ để chứng minh xe của họ tốt hơn xe của những hãng khác nữa nếu như chỉ dựa vào những dòng quảng cáo”.
Có cùng quan điểm với chị Hường, một thành viên tên Anh Huy bình luận trên diễn đàn Vitalk như sau: “Thời buổi không có gì là không thể của Trung Quốc. Một thương hiệu được cho là mạnh của Việt Nam như HKBike luôn vỗ ngực là hàng Việt của người Việt, cái gì cũng xịn nhất, tốt nhất nhưng cuối cùng cũng phải nhập linh kiện ở Trung Quốc – nơi vốn là xuất xứ của nhiều nguồn hàng kém chất lượng. Quảng cáo mà công ty đưa ra dĩ nhiên là chỉ toàn những lời tốt đẹp, khi báo chí đụng đến thì lại tìm đủ mọi cách để lấp liếm. Nhân viên bán hàng nói một kiểu, CEO HKBike lại nói một kiểu, báo cáo với cơ quan chức năng cũng lại nói kiểu khác… kiểu này làm mất hết lòng tin với người tiêu dùng”.
Ngoài lo lắng, thất vọng về chất lượng xe đạp điện HKBike, nhiều người tiêu dùng còn tỏ ra không hài lòng, khó chịu với cách mà công ty này đưa ra các thông tin, giải quyết vụ việc chiếc xe bị nghi là của họ sản xuất cháy đen, trơ khung. Cụ thể, HKBike báo cáo với Cục Đăng kiểm rằng họ không thể liên lạc được với chủ xe bị cháy để xác minh nguồn gốc chiếc xe đó, nhưng CEO của HKBike là bà Lê Thị Lan Hương lại chi sẻ với Kiến Thức rằng, đã đã tìm tới tận nhà người đăng bức ảnh xe HKBike phát nổ và nguyên nhân được bà Hương xác nhận là do... chập điện.
NTD bi lua trang tron mua xe dap dien HKBike nguon goc Trung Quoc-Hinh-3
 Rất nhiều người tiêu dùng, cư dân mạng tỏ ra thất vọng trước thông tin HKBike dùng linh kiện nhập từ Trung Quốc. 
Trên fanpage Hàng Việt, thành viên Nam Chính Vũ bình luận: “HKBike giải trình với Cục đăng kiểm một đằng nhưng lại trả lời báo chí một nẻo về cách giải quyết vụ xe nổ... mình cảm thấy bị giảm lòng tin nhất khi biết điều này”. Thành viên Hải Vũ viết: “Linh kiện từ Trung Quốc chưa chắc đã là không tốt toàn bộ, nhưng không bằng lòng cách giải quyết các nghi vấn của phía công ty HKBike, không chấp nhận kiểu HKBike treo đầu dê bán thịt chó”.
"Xe điện hiện là một phương tiện giao thông thịnh hành tại Việt Nam, đối tượng sử dụng phần lớn là học sinh phổ thông. Chính vì vậy, việc công khai đầy đủ thông tin liên quan đến an toàn, chất lượng, xuất xứ sản phẩm là rất cần thiết. Đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục yêu cầu công ty HKBike công khai chính xác các thông tin về sản phẩm theo yêu cầu của bạn đọc và người tiêu dùng'', anh Thành Nam (Hà Đông) bức xúc gọi điện tới đường dây nóng Báo Kiến Thức.
Trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Phương, Phó trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: "Theo tra cứu trên cơ sở dữ liệu cấp giấy chứng nhận, tính đến thời điểm này, Công ty HKBike đã được cấp giấy chứng nhận cho 07 kiểu loại xe đạp điện lắp ráp, trong đó có loại xe đạp điện HKBike Zinger Extra. Công ty HKBike cũng đã xuất xưởng và nhận tem hợp quy cho hơn 120.000 xe đạp điện. Theo hồ sơ đăng ký, các xe này đều được lắp ráp từ những linh kiện nhập khẩu từ Trung Quốc".
Được biết, nhiều linh kiện lắp ráp xe điện HKbike được nhập từ Trung Quốc, như: bộ khóa gồm khóa nguồn và khóa ắc-quy, pin Lithium dùng cho xe đạp điện, bộ điều khiển tốc độ (bộ điều tốc), ắc-quy axít, vòng bi trục giữa, cổ phốt, dây phanh, dây ga, vành sau bằng sắt có gắn mô tơ điện... và hàng loạt chi tiết phụ khác.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về xe đạp điện HKBike nguồn gốc Trung Quốc
Tâm An

Bình luận(0)