Nissan dính bê bối - thị trường ôtô Nhật Bản sụt giảm

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bê bối kiểm tra chất lượng tại Nissan, tổng doanh số bán lẻ xe hơi tại thị trường xe ôtô Nhật Bản đã giảm 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dữ liệu mới được công bố, doanh số bán lẻ xe hơi tại thị trường ôtô Nhật Bản đã giảm 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 372.470 xe. Tổng doanh số bán xe tại Nhật đã sụt giảm ngay sau khi bê bối kiểm tra chất lượng tại hãng xe ôtô Nissan được phơi bày. Theo đó, nhà sản xuất lớn thứ hai Nhật Bản đã phải hứng chịu mức sụt giảm doanh số lên tới 43% ở mọi phân khúc, xuống mức 22.049 xe kể từ khi bê bối trên được hé lộ vào cuối tháng 9/2017.
Nissan dinh be boi - thi truong oto Nhat Ban sut 1,7%
 Sau khi bê bối kiểm tra chất lượng tại Nissan, tổng doanh số bán lẻ xe hơi tại thị trường xe ôtô Nhật Bản đã giảm 1,7% .
Theo báo cáo được công bố bởi Hiệp hội bán lẻ xe hơi Nhật Bản, nếu không tính phân khúc xe cỡ nhỏ (với dung tích xi-lanh không vượt quá 660cc), số lượng xe được bán ra đã giảm 4,7%, xuống còn 231.563 chiếc. Trái ngược với đà giảm chung, doanh số của Toyota Motor Corp lại tăng nhẹ 1,1%, trong khi Honda cũng chứng kiến sự sụt giảm khá mạnh, lên tới 14%.
Vào cuối tháng trước, Nissan đã cho tạm dừng toàn bộ hoạt động sản xuất và chuyển giao sản phẩm ở cả 6 nhà máy của hãng này tại Nhật Bản sau khi phát hiện các nhân viên kiểm tra chất lượng không đạt chuẩn vẫn tiếp tục công việc tại hầu hết các phân xưởng. Ngoài ra, Nissan cũng đã thông báo về một đợt triệu hồi cực lớn liên quan tới rắc rối của mình.
Nissan dinh be boi - thi truong oto Nhat Ban sut 1,7%-Hinh-2
 Nissan đã cho tạm dừng toàn bộ hoạt động sản xuất và chuyển giao sản phẩm ở cả 6 nhà máy của hãng này tại Nhật Bản.
Thương hiệu xe hơi này cũng cho biết họ sẽ tiếp tục các hoạt động sản xuất và chuyển giao hàng tại thị trường nội địa sau khi đưa ra các biện pháp ngăn chặn nhằm đảm bảo tình trạng tương tự sẽ không tái diễn. Bên cạnh đó, Nissan cũng sẽ tạo ra một khu vực khép kín dành riêng cho quy trình kiểm định cuối cùng và chỉ có các nhân viên đạt chuẩn mới có thể ra vào.
Hiệp hội môtô xe máy và xe cỡ nhỏ Nhật Bản cho biết, trái ngược với xu thế giảm sút nêu trên, doanh số của phân khúc xe cơ nhỏ lại tăng thêm 3,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt mốc 140.907 xe. Do ảnh hưởng của bê bối kiểm định chất lượng nên doanh số của Nissan trong phân khúc này cũng đã giảm tới 20,4%.
Trong khi đó, hai nhà sản xuất hàng đầu trong phân khúc xe mini là Daihatsu và Suzuki đều chứng kiến sự tăng trưởng về doanh số, lần lượt là 4,9% và 1,1%. Tăng cao nhất phải kể đến Honda với cú “nhảy vọt” lên tới 24,7%.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)