Nhiều hãng xe không tham gia Triển lãm ôtô VIMS 2017

Google News

(Kiến Thức) - Có tới 5 thương hiệu xe sang bao gồm: BMW, MINI, Porsche, Bentley và Lamborghini tuyên bố không tham dự triển lãm ôtô quốc tế tại Việt Nam.

Vietnam International Motor Show (triển lãm ôtô quốc tế tại Việt Nam - VIMS 2017) sẽ diễn ra vào cuối tháng 10/2017 này sẽ chỉ có sự tham gia của 7 thương hiệu xe nhập khẩu, ít hơn về mặt số lượng so với kỳ triển lãm đầu tiên, được tổ chức vào năm 2015 với 9 thương hiệu ôtô tham gia.
Theo Ban tổ chức, triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam 2017 hiện mới chỉ chắc chắn có sự tham gia của Audi, Maserati, Mercedes-Benz, Subaru và Volkswagen. Bên cạnh đó là sự trở lại của Jaguar và Land Rover - đây là 2 thương hiệu xe đã rời bỏ triển lãm năm 2016 do những lùm xùm liên quan đến việc bị truy thu 719 tỷ đồng tiền thuế.
Nhieu hang xe khong tham gia Trien lam oto VIMS 2017
5 thương hiệu xe sang không tham dự triển lãm ôtô quốc tế tại Việt Nam. 
Điều đáng chú ý tại triển lãm năm nay là có tới 5 thương hiệu ôtô hạng sang và siêu xe không tham dự, bao gồm: BMW, MINI, Porsche, Bentley và Lamborghini tuyên bố không tham dự triển lãm. Điều này làm nhiều người mê xe trong nước không khỏi tiếc nuối và hụt hẫng trước sự kiện lớn này.
Đối với BMW và MINI, 2 thương hiệu xe sang này không tham gia VIMS 2017 là điều dễ đoán khi nhà nhập khẩu, phân phối của 2 thương hiệu này là Euro Auto vừa bị khởi tố về nhiều sai phạm trong việc nhập khẩu xe BMW về Việt Nam.
Về phía Porsche, theo đại diện truyền thông của hãng này cho biết, lý do thương hiệu xe thể thao của Đức không tham gia triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam 2017 vì năm nay Porscher kỷ niệm 10 năm hãng xe gia nhập thị trường Việt Nam nên sẽ làm một chương trình riêng quy mô hơn, thay vì tham gia VIMS 2017.
Nhieu hang xe khong tham gia Trien lam oto VIMS 2017-Hinh-2
Bentley và Lamborghini sẽ không tham gia triển lãm VIMS 2017.  
Đối với Bentley và Lamborghini, việc 2 thương hiệu siêu xe và xe siêu sang này không tham gia triển lãm khiến nhiều khách hàng khá tiếc nuối. Theo nhận định, hai thương hiệu ôtô này không tham gia triển lãm có thể do doanh số xe bán ra khá ít ỏi khiến họ không mặn mà với việc trưng bày xe tại triển lãm. Kể từ khi được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam đến nay, số lượng xe Bentley và Lamborghini chính hãng bán ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Còn lại số lượng Bentley và Lamborghini lăn bánh tại Việt Nam hầu hết theo đường nhập khẩu tư nhân, không chính hãng.
Bên cạnh xe sang và siêu xe, tại triển lãm VIMS 2017 lần này, Nissan (và có thể cả Infiniti) sẽ chỉ tham gia triển lãm diễn ra trước đó, vào tháng 8, cũng tại TP HCM trong khi Renault, xe Nga UAZ và một vài thương hiệu khác cũng xác nhận không tham gia triển lãm ôtô quốc tế lần này. Một số thương hiệu nhập khẩu môtô lớn như Ducati, Harley-Davidson... vẫn đang để ngỏ việc góp mặt.
Nhieu hang xe khong tham gia Trien lam oto VIMS 2017-Hinh-3
Renault và một vài thương hiệu khác cũng xác nhận không tham gia triển lãm ôtô quốc tế lần này.  
Ngoài việc các hãng không tham dự triển lãm lần này - cũng có nhiều ý kiến cho rằng, cách thức tổ chức triển lãm của Ban tổ chức trong năm vừa qua chưa được tốt so với quy mô mang tầm vóc quốc tế mà nó đặt ra. Bên cạnh đó là hiệu quả thu được chưa nhiều cũng đã khiến các hãng xe không thực sự mặn mà.
Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam (Vietnam International Motorshow 2017 - VIMS 2017) sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 25 - 29/10 tới tại TP HCM.
Cho đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 7 thương hiệu ôtô sẽ chính thức xác nhận tham dự Triển lãm VIMS 2017 gồm Audi, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mercedes-Benz, Subaru và Volkswagen.
Như vậy, so với 16 thương hiệu tham gia kỳ triển lãm tổ chức hồi năm ngoái, triển lãm VIMS năm nay sẽ thiếu vắng nhiều cái tên đình đám trong làng xe tại Việt Nam như BMW, Lamborghini, Bentley, Porsche,... hay thương hiệu xe Nga UAZ.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)