Mua xe ôtô nhập khẩu "giá rẻ" phải chi thêm tiền phụ kiện?

Google News

(Kiến Thức) - Hiện trên thị trường ôtô Việt Nam, những mẫu xe nhập khẩu "hot" từng không có hàng dịp đầu năm 2018 đã bất ngờ được đưa về. Tuy nhiên, một số đại lý chính hãng lại ép khách hàng phải mua thêm phụ kiện nếu muốn sở hữu xe.

Thông thường khi mua xe ôtô mới, các khách hàng thường được đại lý giảm giá hoặc tặng phụ kiện để mời chào mua xe nhằm kiếm doanh số hoặc quảng bá xe mới. Tuy nhiên hiện nay, nhiều mẫu xe ôtô nhập khẩu mới về Việt Nam thuộc dạng "hàng hot" đang bị một số đại lý chậm giao xe, ép mua thêm phụ kiện.
 Kể từ khi nhập khẩu hồi đầu năm 2018, các đại lý bán mẫu xe Honda CR-V thường xuyên ép khách hàng mua thêm phụ kiện.
Theo ghi nhận của PV, kể từ khi nhập khẩu hồi đầu năm 2018, các đại lý bán mẫu xe Honda CR-V thường xuyên ép khách hàng mua thêm phụ kiện. Có trường hợp dù đặt xe từ tháng 3 nhưng nếu không chấp nhận mua thêm phụ kiện ôtô khoảng vài chục triệu đồng, khách hàng sẽ không được nhận xe và bị khất thời hạn giao xe. Bên cạnh đó, dù đặt xe sau nhưng nếu chấp nhận bỏ tiền mua phụ kiện, những khách hàng này cũng sẽ được nhận xe ngay. Còn những người dù đặt trước vẫn sẽ phải tiếp tục chờ đợi.
Đối với mẫu SUV Toyota Fortuner, một vài đại lý Toyota tại Hà Nội hiện nay khi nhận đặt cọc Toyota Fortuner cũng yêu cầu khách phải mua thêm phụ kiện từ 50 – 80 triệu đồng tùy từng phiên bản. Thậm chí khi có thông tin xe Fortuner sắp được bán, đại lý còn tăng giá phụ kiện lên tới cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, không phải đại lý Toyota nào cũng đưa ra yêu cầu này. Trong khi đó, theo phía TMV công bố, thời gian dự kiến Fortuner bản cải tiến 2018 sẽ xuất hiện tại đại lý vào tháng 8/2018.
 Tại TP HCM, hiện tượng này cũng bắt đầu diễn ra khi theo ghi nhận, đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc sớm cho mẫu SUV 7 chỗ Toyota Fortuner.
Đối với bản máy dầu một cầu số tự động và số sàn, mức giá mua thêm phụ kiện được đại lý đưa ra khoảng 80 triệu đồng, giao xe tháng 11/2018. Bản máy xăng 1 cầu số tự động có mức giá phụ kiện mua thêm rẻ hơn, từ 50 – 70 triệu đồng tùy từng đại lý.
Tại TP HCM, hiện tượng này cũng bắt đầu diễn ra khi theo ghi nhận, đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc sớm cho mẫu SUV 7 chỗ Toyota Fortuner bản cải tiến 2018 là 50 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu muốn nhận được xe sớm, khách phải mất thêm một khoản chi phí khác là mua thêm gói phụ kiện đi kèm theo xe. Tùy vào từng đại lý mà giá trị của gói phụ kiện đó cũng khác nhau, thông thường dao động từ 70 đến 100 triệu đồng.
Tình trạng làm giá đối với ôtô nhập khẩu giá rẻ được ghi nhận chỉ xuất hiện đối với những mẫu xe khan hiếm, được chờ đợi. Đại lý nắm bắt được tâm lý này nên mới “tung chiêu” mua phụ kiện để tăng thêm lãi trên mỗi chiếc xe bán ra.
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)