Môtô Aprilia và Ducati dính lỗi phanh Brembo

Google News

(Kiến Thức) - Hai thương hiệu môtô ddình đám nước Ý là Aprilia và Ducati đang cùng tiến hành triệu hồi hàng loạt mẫu xe để sửa chữa lỗi trên phanh Brembo.

Việc tiến hành triệu hồi đối với hai thương hiệu môtô Aprilia và Ducati do liên quan tới lỗi hệ thống phanh Brembo tại thị trường Hoa Kỳ, được tiến hành bởi Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).
Theo như công bố từ phía nhà sản xuất, nguyên nhân đợt triệu hồi này liên quan tới piston xi-lanh phanh Brembo trước được làm bằng nhựa và có thể nứt sau một thời gian sử dụng.
Aprilia và Ducati đang cùng tiến hành triệu hồi hàng loạt mẫu xe để sửa chữa lỗi trên phanh Brembo. 
Cụ thể, lỗi cụm phanh Brembo được đề cập tới là loại có mã PR16, thường được sử dụng để kết hợp với cặp heo dầu Brembo M50. Các vấn đề nảy sinh khi xi-lanh chủ, được làm từ một chất liệu bằng nhựa với tên gọi là polyphenylene sulphide.
Trong một số trường hợp có thể bị nứt sau khi sử dụng thường xuyên, chẳng hạn như đua xe hoặc khi hệ thống phanh chống bó ABS của xe được kích hoạt quá liên tục.
 Đợt triệu hồi này liên quan tới piston xi-lanh phanh Brembo.
Các mẫu xe hiện đang bị ảnh hưởng bởi việc triệu hồi đối với Aprilia gồm: Aprilia RSV4 2017 và Aprilia Tuono 1100 2017. 

Còn trên các mẫu xe môtô Ducati chủ yếu thuộc đời 2015-2018 bao gồm: Ducati 1299 Panigale, Panigale R, Monster 1200, Multistrada 1200 và 1260, XDiavel S và Scrambler 800 Cafe Racer.

Phương thức khắc phục cho việc thu hồi lần này ở Hoa Kỳ là thay thế piston xi-lanh bằng nhựa. 

Phương thức khắc phục cho việc thu hồi lần này ở Hoa Kỳ là thay thế piston xi-lanh bằng nhựa bằng một loại khác làm từ chất liệu nhôm. Thời gian bắt đầu tiến hành kể từ ngày 15/2/2018.

Ka Đíc

>> xem thêm

Bình luận(0)