Mitsubishi Xpander đầu tiên tại Việt Nam hỏng bơm xăng

Google News

(Kiến Thức) - Sau thông tin về việc xe Mitsubishi Xpander đang chạy bỗng nhiên chết máy tại Philippines. Mới đây tại Việt Nam, chiếc Xpander đầu tiên đã xảy ra hiện tượng "dính lỗi" tương tự khi đang lăn bánh trên đường phố Đà Nẵng.

Mới đây, một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Đà Nẵng đã chia sẻ về tình trạng lỗi của chiếc xe đang sử dụng lên một nhóm chuyên về dòng xe này. Theo mô tả, Chiếc MPV Xpander của anh đang vận hành thì bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình, tổng quãng đường theo đồng hồ báo mới chỉ 9.022 km.
Sau khi được kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi (tại Đà Nẵng) kiểm tra, chiếc Xpander này được xác định là hỏng bơm xăng và ngay lập tức đã được thay thế bơm xăng từ một chiếc xe mới khác. Đây được coi là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam gặp lỗi bơm xăng như vậy sau nhiều vụ việc được cho có tính chất tương tự đã xảy ra tại Philippines từ tháng 4 đến nay.
Mitsubishi Xpander dau tien tai Viet Nam hong bom xang
Mitsubishi Xpander đầu tiên tại Việt Nam hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng (Nguồn: hội chơi xe Mitsubishi Xpander).
Theo đại diện Mitsubishi Việt Nam cho hay, hiện hãng đã ghi nhận được trường hợp của chiếc Xpander bị hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng và sự cố này đang được Mitsubishi Việt Nam điều tra và sẽ chia sẻ sau khi có thông tin chính thức.
Tuy nhiên, vị này cho hay: tình trạng lỗi của chiếc Xpander tại Việt Nam khác hơn so với lỗi được mô tả tại Philippines. Cụ thể, mặc dù cùng là lỗi liên quan đến bơm xăng, tuy nhiên, chiếc Xpander tại Việt Nam bị chết máy khi phanh dừng trong quá trình đang chạy. Trong khi đó, hiện tượng lỗi ở Philippines là do xe hụt hơi khi di chuyển ở tốc độ trên 60 km/h. Hiện, phía Philippines cũng đang điều tra nguyên nhân và chưa có báo cáo cuối cùng về vụ việc.
Mitsubishi Xpander dau tien tai Viet Nam hong bom xang-Hinh-2
Sau khi được kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi (tại Đà Nẵng) kiểm tra, chiếc Xpander này được xác định là hỏng bơm xăng và ngay lập tức đã được thay thế bơm xăng từ một chiếc xe mới khác. 
Như vậy sau nhiều lùm xùm mới đây về việc dính lỗi bơm xăng Mitsubishi Xpander tại Philippines, những tưởng các khách hàng tại Việt Nam sẽ "thoát nạn" và an tâm chạy những chiếc xe giá rẻ này nhưng nó lại xảy ra lỗi tương tự. Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, cho biết "khi đang lưu thông mà xe chết máy thì sẽ khá nguy hiểm, nhất là khi đang đi trên cao tốc, gây nguy cơ tai nạn cao". Về mặt kỹ thuật, "bơm xăng cung cấp áp suất nhiên liệu cho kim phun, nếu bộ phận này bị hỏng, động cơ sẽ đột ngột chết máy. Chỉ có thể thay mới chứ không còn cách nào khác".
Trước đó, theo trang Autoindustriya, một số người dùng mua Mitsubishi Xpander trong năm 2019 tại Philippines đã phản ánh hiện tượng xe bị “hụt hơi” rồi chết máy. Autoindustriya cũng trích dẫn một số miêu tả cụ thể cho thấy xe khi đang vận hành thì bất ngờ có phản ứng chậm, chết máy, thậm chí ngay khi đang chạy ở tốc độ trên 60 km/giờ. Đây là hiện tượng khá nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ cao về an toàn giao thông.
Trước những phản ánh nói trên của người dùng Philippines, trong văn bản trả lời giới truyền thông, đại diện Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) cho biết, họ đã nhận được những phản ánh về vấn đề của hệ thống bơm xăng từ tháng 4, và hiện đang xác định rõ nguyên nhân để giải quyết.
Theo Autoindustriya, phần lớn những chiếc Mitsubishi Xpander mà người dùng phản ánh về sự cố chết máy khi đang vận hành đều được sản xuất trong năm nay. Tương tự như tại Việt Nam và một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, các phiên bản Xpander do MMPC phân phối tại Philippines đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất của Mitsubishi đặt ở Bekasi (Indonesia).

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)