Mitsubishi sẽ xuyên Việt thách thức tiết kiệm nhiên liệu

Google News

(Kiến Thức) - Những dòng xe của Mitsubishi sẽ xuyên Việt với quãng đường từ Bắc vào Nam, nhằm chứng minh khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường.  

Có tên gọi chính thức là "Caravan - Thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu", những chiếc Mitsubishi sẽ xuyên Việt và trải qua hành trình dài hơn 2000 km khắp chiều dài đất nước, khởi hành từ Hà Nội vào ngày 14/8 và dự kiến kết thúc sau 2 tháng, vào ngày 15/10/2015.
Tại chương trình Caravan xuyên Việt này, Mitsubishi sẽ đem tới toàn bộ 6 mẫu xe trong dòng sản phẩm của hãng gồm Mirage, Attrage, Outlander Sport, Triton, Pajero Sport và Outlander PHEV. Chúng đều được ứng dụng các công nghệ nhằm tiết kiệm nhiên liệu hơn như động cơ MIVEC, hộp số thông minh INVECS...
Mitsubishi se xuyen Viet thach thuc tiet kiem nhien lieu
Mitsubishi Outlander Sport, Attrage và Outlander PHEV tham gia caravan.
Trong đó, 2 dòng xe Mirage và Attrage đã từng lập kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ trung bình chỉ 4,7l/100 km. Outlander PHEV là dòng xe "xanh" sử dụng công nghệ plug-in hybrid chạy sạc điện dẫn động 4 bánh đầu tiên trên Thế giới, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình hỗn hợp chỉ 1,9 lít/100 km.
Mitsubishi se xuyen Viet thach thuc tiet kiem nhien lieu-Hinh-2
Những chiếc xe sẽ phải vượt qua 2000 km các điều kiện đường khác nhau.
Được chia thành 8 chặng, những dòng xe nêu trên sẽ phải trải qua các cung đường với nhiều kiểu địa hình phức tạp khác nhau. Đáng chú ý, khác với các thử thách tiết kiệm nhiên liệu thông thường, thay vì cách đo thủ công, Mitsubishi Caravan sẽ sử dụng thiết bị đo chuyên dụng được sử dụng trong các quy trình đo lường và kiểm nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu trên thế giới, bảo đảm kết quả chính xác và khách quan nhất.
Mitsubishi se xuyen Viet thach thuc tiet kiem nhien lieu-Hinh-3
Đoàn sẽ có những hoạt động hấp dẫn trong hành trình.
Trước ngày khởi hành, từ ngày 17 – 23/08, đoàn xe Caravan sẽ ra mắt công chúng qua 07 ngày diễu hành, trưng bày tại các đại lý của Mitsubishi Motors tại Hà Nội và trong suốt hành trình, đoàn sẽ dừng chân tại các thành phố lớn Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Nha Trang và về đích tại TP. Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động hấp dẫn tại mỗi địa phương.
Mitsubishi se xuyen Viet thach thuc tiet kiem nhien lieu-Hinh-4
Bộ công cụ đo mức tiêu thụ nhiên liệu. 
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)