Mercedes-Benz "qua mặt" BMW và Audi trong tháng 9

Google News

(Kiến Thức) - Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang đứng đầu thế giới trong tháng 9/2015 với ti lệ tăng trưởng cao gấp đôi so với 2 đối thủ trực tiếp là BMW và Audi.

Theo đó, doanh số của Mercedes-Benz tăng 16% lên mức 188.400 xe trong tháng 9, tăng 16%. Doanh số BMW và Audi trong cùng thời điểm đạt 180.500 xe (+7,7%) và 170.900 xe (+6.8%). Các dòng SUV với chất lượng coupe của hãng tiếp tục mang đến lợi thế trong cuộc đua doanh số, dẫn đầu bởi GLC, GLE và GLA mới.
Điểm khác biệt lớn nhất dẫn đến thành công của Mercedes-Benz trong thời gian gần đây là thị trường Trung Quốc. Cuộc chiến tay ba trước đó giữa MB với BMW và Audi trước mắt đã có kết quả khá rõ ràng với phần thắng nghiêng hẳn về thương hiệu con của Daimler.
Mercedes-Benz
 Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang đứng đầu thế giới trong tháng 9/2015.
Doanh số trong 9 tháng đầu năm của hãng tại đây tăng mạnh 31% nhờ các dòng SUV nhỏ, trong khi đó doanh số BMW chỉ tăng nhẹ 2% còn doanh số Audi gần như không đổi (+0,3%). Nhờ đó, Mercedes đã gần đuổi kịp BMW với chỉ khoảng 20.000 xe kém hơn (1,4 triệu so với 1,38 triệu), doanh số Audi đạt 1,35 triệu.
“Dù cả 3 thương hiệu xe sang lớn nhất thế giới đều tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm tại Trung Quốc nhưng Mercedes-Benz là người hoạt động hiệu quả nhất tại đây, vượt qua hoàn toàn mọi lo ngại khi thị trường quay đầu chuyển biến xấu”, Marc-Rene Tonn, một nhà phân tích thuộc công ty nghiên cứu thị trường Warburg tại Hamburg, Đức cho biết.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)