Mất 170 triệu sửa GLC, khách hàng dọa kiện Mercedes

Google News

(Kiến Thức) - Một chủ nhân chiếc Mercedes-Benz GLC 300 4Matic tại Hải Phòng mới đây đã có văn bản yêu cầu đại lý bảo hành xe và cho biết nếu sự việc không được xử lý trong tháng 8/2018, ông sẽ khởi kiện ra tòa.

Liên quan tới vụ việc hàng trăm khách hàng đang sử dụng dòng xe Mercesdes-Benz GLC phản ánh về hiện tượng nước lọt vào vi-sai cầu trước của xe, mới đây, một khách hàng đang sử dụng chiếc Mercedes GLC 300 4Matic dính lỗi đã gửi văn bản chính thức tới An Du, Hải Phòng - đại lí ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam - để yêu cầu được bảo hành xe.
Mat 170 trieu sua GLC, khach hang doa kien Mercedes
Hàng trăm khách hàng đang sử dụng dòng xe Mercesdes-Benz GLC phản ánh về hiện tượng nước lọt vào vi-sai cầu trước của xe.
Một khách hàng có tên Phạm Đ.T cho biết nếu sự việc không được xử lí trong tháng 8/2018, ông sẽ khởi kiện ra toà. Được biết, ông Đ.T mua chiếc GLC 300 4Matic vào tháng 2/2017 và thường xuyên bảo dưỡng xe định kỳ tại đại lý chính hãng An Du, Hải Phòng. Tuy nhiên, vào giữa tháng 8/2018, trong lúc sử dụng xe, ông Đ.T phát hiện thấy có tiếng kêu ở cầu trước.
Sau đó, ông mang xe tới đại lí An Du để kiểm tra thì phát hiện nước đã vào cầu trước và gây ra hỏng hóc bộ vi-sai cầu trước. Chi phí sửa chữa lỗi xe Mercedes-Benz GLC 300 lên tới hơn 170 triệu đồng (bao gồm VAT). Điều đáng nói là toàn bộ số tiền chi phí này do ông phải chi trả.
Mat 170 trieu sua GLC, khach hang doa kien Mercedes-Hinh-2
 Chi phí sửa chữa lỗi trên xe GLC lên tới hơn 170 triệu đồng (bao gồm VAT). Điều đáng nói là toàn bộ số tiền chi phí này do ông phải chi trả.
Ông Đ.T cho hay, hợp đồng mua bán xe có ghi rõ điều kiện được bảo hành là khách hàng phải tuân theo sách hướng dẫn sử dụng, tuy nhiên, cuốn sách mà ông nhận được lại là bản tiếng Anh chứ không phải tiếng Việt. Ngay sau đó, vụ việc đã gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng những khách hàng sử dụng dòng xe Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam.
Nhiều người cho rằng sách hướng dẫn sử dụng cho người tiêu dùng Việt Nam bằng tiếng Anh thì không đủ điều kiện là một phần nằm trong quy định ràng buộc của hợp đồng mua bán xe. Do đó, cuốn sách bằng tiếng Anh này hoàn toàn không có giá trị pháp lí để người tiêu dùng Việt Nam phải tuân theo...
Mat 170 trieu sua GLC, khach hang doa kien Mercedes-Hinh-3
 Ông Đ.T cho hay, hợp đồng mua bán xe có ghi rõ điều kiện được bảo hành là khách hàng phải tuân theo sách hướng dẫn sử dụng, tuy nhiên, cuốn sách mà ông nhận được lại là bản tiếng Anh chứ không phải tiếng Việt. 
Trong khi đó, hiện nay, đang có nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân của hiện tượng nước vào cầu trước của Mercedes-Benz GLC là do việc người tiêu dùng vận hành xe ở điều kiện không cho phép (với mức nước vượt quá giới hạn 30cm) trong thời gian dài, mới chỉ là một khả năng, trong khi đó chưa có bất kì thông tin chính thống nào khẳng định; chiếc van thông hơi cầu trước trên những chiếc Mercedes-Benz GLC lắp ráp tại Việt Nam là hoàn toàn đáp ứng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Thực tế cho thấy, dù là lội vào vũng nước sâu hoặc cho rằng bị vào nước khi xịt nước rửa xe thì việc nước vào được cầu của Mercedes-Benz GLC cũng đều phải đi qua chi tiết này.
Trong văn bản gửi tới các cơ quan báo chí về việc xe Mercedes GLC lắp ráp tại Việt Nam bị nước vào cầu, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục khẳng định: "Mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất. Lái xe qua vùng ngập nước sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến một số rủi ro nhất định, bao gồm khả năng nước lọt vào cụm vi-sai."
Ngoài ra, MBV cũng loại trừ khả năng nước lọt vào cụm vi-sai cầu trước GLC khi rửa xe, xịt gầm, sau khi các chuyên gia kỹ thuật của hãng thực hiện một số thử nghiệm nội bộ để đánh giá. Ngoài ra, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết hiện hãng đang tập trung vào việc kiểm tra dầu cầu cho khách hàng trên cả nước và chưa có thống kê cụ thể bao nhiêu xe bị lỗi này.
Đặc biệt, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục khẳng định, sẽ chỉ miễn phí công kiểm tra hiện tượng nước trong dầu cầu (thời gian chỉ kéo dài hết tháng 9); còn mọi chi phí liên quan đến việc thay dầu cầu (nếu bị nước vào) hay thay thế vi-sai mới (nếu bị phá hỏng) đều do khách hàng tự trang trải.
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)