Lexus chế tạo ra ván trượt “lơ lửng” trên không

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đã hé lộ cách đây không lâu, Lexus vừa chính thức tung ra một đoạn video về chiếc ván trượt lơ lửng trên không (hoverboard) để quảng cáo cho sự sáng tạo của hãng.


Về cơ bản, chiếc ván trượt lơ lửng này hoạt động dựa trên nguyên lý từ tính tương tự như những chiếc tàu siêu tốc chạy trên đệm từ trường.. Nó có chiều dài 920 mm, rộng 22 mm, cao 90 mm và có thể hỗ trợ người có cân nặng từ 200 kg trở xuống.
Lexus che tao ra van truot
 Hoverboard của Lexus, khói toả ra là hơi lạnh của nitơ lỏng.
Mặt trên của chiếc ván này được làm bằng tre, trong khi đó mặt dưới là hai chiếc hộp kim loại, bên trong có chứa chất siêu dẫn được làm lạnh tới -196 độ C. Ở nhiệt độ này, các nguyên tử trong chất siêu dẫn sẽ có sự sắp xếp khác và liên tục tạo ra sự thay đổi về từ tính dựa trên bề mặt kim loại đặc biệt mà ván lướt ở phía trên.
Lexus che tao ra van truot
Mẫu hoverboard năm 2015 trong phim Back to the Future II.
Để chiếc ván có thể trượt được, Lexus đã phải xây riêng một sân trượt với bề mặt đặc biệt ở Barcelona - Tây Ban Nha, và chiếc ván này cũng chỉ có thể lơ lửng cách mặt đất vài cm. Như vậy, chắc chắn nó sẽ không được bán đại trà. 
Tuy nhiên, ít nhất thì Lexus cũng đã thành công trong việc tạo ra chiếc hoverboard đầu tiên trên Thế giới, giống như những dự đoán về năm 2015 trong bộ phim "Back to the Future II" - "bom tấn" đã giúp "chắp cánh" cho ý tưởng về ván trượt trên không!

Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)