Lắp ống thông hơi, Mercedes-Benz GLC có hết lọt nước?

Google News

(Kiến Thức) - Theo đại diện kỹ thuật của Mercedes-Benz cho biết; Những chủ sở hữu xe sang GLC cần lưu ý ngoài việc lắp ông thông hơi cầu là chưa đủ, mà cần phải lắp thêm van điều áp để khắc phục lỗi.

Sau những phản hồi về hiện tượng nước lọt vào cầu trước xe Mercedes-Benz GLC, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đăng thông tin trên fanpage của mình và cho biết sẽ hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe GLC trong tháng 8/2018 đồng thời lưu ý, việc thay thế dầu vi sai không chính hãng có thể gây ra hư hại cho cụm vi sai. Bên cạnh đó, để hạn chế tối đa rủi ro thiệt hại, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ hỗ trợ khách hàng một giải pháp kỹ thuật cho trường hợp cụ thể này, với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng nhưng là bán ra chứ không phải "miễn phí".
Lap ong thong hoi, Mercedes-Benz GLC co het lot nuoc?
Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC phản ánh về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước 
Trao đổi với đại diện kỹ thuật của thương hiệu Mercedes-Benz Ngôi sao cho biết: "Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành lắp đặt ống thông hơi và van điều áp để khắc phục hiện tượng nước lọt vào vi sai trên xe sang GLC. Có một lưu ý là sau khi lắp ống thông hơi, phần trên của ống sẽ được đậy chính bằng chiếc van điều áp được tháo từ bộ vi sai ra. Nếu đem xe lại các xưởng dịch vụ của Mercedes-Benz kỹ thuật viên sẽ tháo van này ra khá dễ dàng và gắn lại lên phía trên đầu đường ống được nối dài".
Lap ong thong hoi, Mercedes-Benz GLC co het lot nuoc?-Hinh-2
 Ống thông hơi và van điều áp chính hãng được lắp đặt trên GLC.
Vị đại diện kỹ thuật này cũng khuyến cáo, tuy đây là giải pháp khá đơn giản để thực hiện nhưng do đường ống đi qua khoang động cơ nên cần phải gia cố và bố trí hợp lý để tránh những hậu quả ngoài mong muốn. Ngoài ra, phần trên ống thông hơi cũng cần sử dụng van một cách hợp lý, không nên bịt kín sẽ mất chức năng điều áp của bộ phận này.
Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC phản ánh về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước. Danh sách tập hợp những người dùng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước để gửi lên nhà sản xuất và Cục Đăng kiểm Việt Nam có lúc lên tới hàng trăm người.
Sau sự việc này, Mercedes-Benz Việt Nam chỉ đưa ra giải pháp cho khách hàng sửa lỗi trên xe Mercedes GLC với thông báo trên trang Facebook, đề nghị các chủ xe thay van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá “hợp lý”. Liên hệ với đại lý chính hãng MBV, được biết khi người dùng xe GLC250 và GLC300 muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước, sẽ phải mua van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng, có giá bán vào khoảng 1,1 triệu đồng.
Ngoài việc xe mới chỉ phải thay ống dẫn thông hơi nối dài, đối với những xe Mercedes GLC bị nước vào cầu lâu ngày khiến vi sai cầu trước hư hỏng, nhẹ là thay dầu mới hết khoảng 2 triệu đồng, còn nặng thì thay nguyên cụm vi sai với chi phí rất đắt đỏ do không thuộc diện bảo hành. Khoảng 125 triệu đồng nếu thay ở bên ngoài và khoảng 170 triệu đồng nếu thay chính hãng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)