Land Rover lo ngại xe ôtô mới của mình bị "nhái"

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Land Rover thừa nhận họ đang lo lắng về việc phát triển những mẫu xe concept bởi chúng có thể bị sao chép trước khi có mặt trên thị trường.

Phát biểu trong buổi ra mắt mẫu Range Rover 2018 tại London vào tuần trước, vị Giám đốc cho biết: “thương hiệu Land Rover rất quan ngại về kế hoạch ra mắt các dòng xe trong vài năm tới vì chúng có nguy cơ bị sao chép trước khi hãng kịp ra phiên bản thương mại”.
Land Rover lo ngai xe oto moi cua minh bi "nhai"
 Land Rover là cái tên quen thuộc khi nhắc đến nạn nhái xe.
Theo ông McGovern, chính những kinh nghiệm trong quá khứ khiến công ty phải cân nhắc kỹ khi giới thiệu những thiết kế sắp tới. Ông nhận định việc bảo vệ những khoản đầu tư khổng lồ dành cho hoạt động phát triển xe mới rất cần thiết. Chúng dao động từ 500 triệu - 1 tỷ Bảng Anh, tùy vào từng dự án.
Trong khi đó, một phát ngôn viên Jaguar Land Rover, cho hay: “Một phần thành công của Jaguar Land Rover đến từ đặc tính kỹ thuật cùng những thiết kế độc đáo. Chúng xứng đáng được bảo vệ trên tất cả các thị trường”.
Land Rover lo ngai xe oto moi cua minh bi "nhai"-Hinh-2
Land Rover sẽ cân nhắc kỹ khi giới thiệu những thiết kế mới.
Land Rover là cái tên quen thuộc khi nhắc đến nạn nhái xe mà thủ phạm thường bị gắn cho một số nhà sản xuất Trung Quốc. Nhà sản xuất ôtô của Anh từng kiện công ty Trung Quốc Jiangling Motors về mẫu xe Landwind X7 có nhiều chi tiết giống với Range Rover Evoque.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, xe Land Rover không phải “nạn nhân” duy nhất của hiện tượng “xe nhái”. Một loạt mẫu xe Porsche Macan, VW Tiguan và Smart ForTwo cũng bị liên đới trong những vụ việc tương tự dính dáng đến hãng xe Trung Quốc Zotye.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)