Land Rover cũng phải “bó tay” trước hàng nhái Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù bị một hãng xe Trung Quốc "nhái" trắng trợn dòng Range Rover Evoque, nhưng Land Rover cho biết rằng hãng đã hoàn toàn "bất lực".

Được trưng bày cùng với Range Rover Evoque "thật" dưới mái nhà triển lãm Thượng Hải, những người không biết về xe thậm chí còn chẳng nhận ra sự khác biệt giữa chiếc xe Tàu "nhái" Landwind X7 và mẫu crossover cao cấp từ Anh Quốc.
Land Rover cung phai “bo tay” truoc hang nhai Trung Quoc
Chiếc Landwind X7 có kiểu dáng gần như y hệt Range Rover Evoque.
Khi được hỏi về tình trạng này, ông Ralf Speth - CEO của Jaguar Land Rover cho biết rằng họ sẽ không kiện nhà sản xuất Trung Quốc Landwind. "Không có những điều luật, không có gì bảo vệ chúng tôi, nên chúng tôi phải học cách chấp nhận điều đó", ông Speth nói.
Land Rover cung phai “bo tay” truoc hang nhai Trung Quoc-Hinh-2
 Chỉ có một số chi tiết ở đầu và đuôi xe được sửa đổi nhẹ so với bản gốc.
Hồi tháng 11 năm ngoái, sau khi biết rằng Landwind đã "đạo" tới 95% kiểu dáng của dòng Evoque trên chiếc X7, ông Speth đã tuyên bố rằng Land Rover sẽ kiên quyết kiện nhà sản xuất Trung Quốc. 
Tuy nhiên "phép vua thua lệ làng", vấn đề bản quyền chưa được Trung Quốc quan tâm đúng mức. Chính vì vậy, "vấn nạn" xe "Tàu" nhái các thương hiệu nổi tiếng đã tồn tại nhiều năm nay mà vẫn chưa được khắc phục.

Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)