Kinh nghiệm bán xe ôtô cũ giá cao sau Tết Nguyên Đán

Google News

Một trong những thời điểm để đổi xe mới tốt nhất là dịp đầu năm. Vậy làm thế nào để chiếc ôtô cũ của bạn sang tay với mức giá tốt?

Thực tế, sau một thời gian dài sử dụng, chiếc xe của bạn ít nhiều cũng có nhược điểm về ngoại hình hay động cơ. Chình vì vậy, muốn bán được giá nhất, chủ xe nên che giấu các khuyết tật trên. Những kinh nghiệm che đậy sau được cho là vô cùng hữu ích:
1. Ngoại thất, nội thất của xe
Những khuyết điểm về ngoại hình là điểm dễ dàng nhận ra nhất. Một chiếc xe ôtô đời cũ không cần quá bóng bẩy song cũng không quá xấu về ngoại hình. Thông thường, vết xước trên thân sẽ khiến xe xấu đi, tạo ra những gỉ sét, mất tính thẩm mỹ của toàn bộ xe. Do vậy, trước khi quyết định rao bán, bạn cần xử lý ngay những vết xước này.
Bên cạnh đó cũng nên chú ý đến lốp xe cũ nếu không muốn xe bị hạ giá. Không được để chúng quá mòn hoặc nứt gãy. Không ai muốn sở hữu một chiếc xe mà bộ phận tiếp xúc với mặt đường mất an toàn.
Kinh nghiem ban xe oto cu gia cao sau Tet
 Một chiếc xe cũ không cần quá bóng bẩy cũng không nên quá xấu về ngoại hình
Ngoài ra, nội thất xe cũng cần được đặc biệt quan tâm bởi ai cũng muốn chiếc xe mình sở hữu có phần lớn chi tiết là nguyên bản. Theo đó, da ghế dù có bị mòn cũng không nên thay bọc da mới. Để tạo thiện cảm với người mua hãy giữ nguyên hiện trạng, vệ sinh chúng sạch sẽ.
Tránh những mùi ẩm mốc khó chịu, cần vệ sinh cẩn thận chiếc ô tô cũ của mình với không gian nội thất. Tốt nhất, nên để một lọ nước hoa trên xe. Điều này được cho là vừa đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí. Lưu ý, khi có ý định bán xe cũ, vệ sinh sàn xe cũng là vấn đề không thể bỏ qua. Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo hệ thống điều hòa, âm thanh hoạt động ổn định. Trước khi xuất xe bạn nên kiểm tra một cách kỹ càng.
2. Động cơ êm ái
Động cơ luôn là vấn đề được quan tâm nhất khi chọn mua một chiếc ô tô cũ. Nên thay dầu nhớt, bộ lọc gió xe và bổ sung nước làm mát để động cơ xe luôn ổn định, mượt mà. Do bạn không thể can thiệp sâu vào động cơ nên chỉ việc nhỏ như trên sẽ giúp bạn bán xe được giá hơn rất nhiều.
3. Bán cho người cần
Chủ xe nên trao đổi về nhu cầu sử dụng trước khi để khách hàng kiểm tra. Nếu gặp phải “cò mồi” tốt nhất không nên tốn lời bởi những người này sẽ đưa ra muôn vàn lý do nhằm hạ giá chiếc xe.
Một trong những cách để bạn bạn bán được chiếc ôtô của mình nhanh chóng và dễ dàng nhất là nhận định đúng về khách hàng phù hợp sử dụng, đánh trúng vào tâm lý của họ. Bởi nếu hiểu về chiếc xe của mình, thấy được điểm mạnh của chiếc xe phù hợp với nhu cầu, mong muốn của người mua chủ xe có thể tự tin giới thiệu, đưa ra đề nghị phù hợp, tư vấn hữu ích nhằm bán xe thuận lợi với giá cả hợp lý nhất.
Theo Banxehoi

>> xem thêm

Bình luận(0)