Hyundai thử nghiệm loại xe hơi bán tự động tại Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Hyundai Mobis Co., nhà sản xuất linh kiện ôtô lớn nhất Hàn Quốc vừa cho biết, hãng này sẽ thử nghiệm một loại ôtô bán tự động tại Mỹ trong năm nay với mục tiêu ra mắt hàng loạt vào 2022.

Hyundai Mobis cho biết có kế hoạch tiến hành thử nghiệm loại xe ôtô Hyundai bán tự động -M.BILLY trên đường cao tốc ở bang Michigan, Mỹ trong năm nay. Công ty này đã nhận được giấy phép tiến hành thử nghiệm từ chính quyền địa phương vào năm 2016. Loại xe lái bán tự động này chỉ yêu cầu người lái điều khiển xe trong những trường hợp khẩn cấp.
Hyundai sẽ thử nghiệm một loại ôtô bán tự động tại Mỹ trong năm nay với mục tiêu ra mắt hàng loạt vào 2022. 
Nhà sản xuất Hyundai Mobis cũng có kế hoạch tiến hành thử nghiệm loại xe này trên đường cao tốc ở Hàn Quốc và Đức trong năm nay sau khi nhận được giấy phép từ cơ quan quản lý giao thông vận tải địa phương. Hyundai Mobis cho biết sẽ nâng tỷ lệ vốn đầu tư dành cho việc nghiên cứu và phát triển so với doanh số bán phụ tùng lên 10% vào năm 2021, so với mức 7% năm 2017.
Bên cạnh đó, Hyundai Mobis cũng có kế hoạch tăng hơn 15% số kỹ sư làm việc ở bộ phận nghiên cứu và phát triển dòng xe lái tự động, hiện ở mức 600 kỹ sư, trước năm 2021.
Hyundai Motor Group sẽ đầu tư khoảng 23.000 tỷ won (21,56 tỷ USD) để phát triển các dòng ôtô điện, ôtô tự lái, và trí tuệ nhân tạo.  
Tập đoàn sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Group mới đây cho biết dự định đầu tư khoảng 23.000 tỷ won (21,56 tỷ USD) trong vòng 5 năm tới để phát triển các dòng ôtô, trong đó có ôtô điện, ôtô tự lái, và trí tuệ nhân tạo. Phó Chủ tịch Hyundai Motor Chung Eui-sun cho rằng nhu cầu thị trường thế giới thay đổi nhanh chóng, và tập đoàn cần tuyển dụng những người giỏi và tài năng trong những mảng kinh doanh mới, để tập trung phát triển những mảng này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)