Hyundai-Kia triệu hồi 240 nghìn xe lỗi an toàn

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Hàn Quốc vừa chính thức yêu cầu Hyundai-Kia triệu hồi khoảng 240.000 xe sau khi bị tố giác về lỗi an toàn.  

Đây là lần đầu tiên, chính phủ Hàn Quốc yêu cầu một hãng sản xuất bắt buộc triệu hồi 12 dòng xe liên quan đến 5 sự cố khác nhau. Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị các công tố viên tiến hành điều tra để xác định có bằng chứng nào về hành vi “che đậy” hay không.
Trước đó, hãng xe Hyundai và Kia cho rằng những vấn đề xảy ra đối với đèn phanh đỗ và ống dẫn nhiên liệu không ảnh hưởng đến độ an toàn nên đã từ chối triệu hồi xe tự nguyện.
Hyundai-Kia trieu hoi 240 nghin xe loi an toan
 Chính phủ Hàn Quốc vừa chính thức yêu cầu Hyundai-Kia triệu hồi khoảng 240.000 xe sau khi bị tố giác về lỗi an toàn.  
Tuy nhiên, sau đó, các hãng này đã chấp nhận yêu cầu và cho rằng: “An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của Hyunda/Kia”. Đến nay cũng chưa có báo cáo nào về các trường hợp tai nạn hay thương tích liên quan đến vấn đề này.
Một số mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Hyundai Sonata, Hyundai Genesis, Kia Carnival, Kia Mohave... Ngay khi thông tin triệu hồi xe được công bố, giá cổ phiếu Hyundai và Kia đều sụt giảm.
Yêu cầu xuất hiện một tuần sau khi hãng xe hơi Hyundai và Kia thông báo sẽ sửa chữa khoảng 1,5 triệu phương tiện tại các thị trường Mỹ và Hàn Quốc do bị phát hiện lỗi ở bộ phận động cơ.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)