Honda Việt Nam vẫn dẫn đầu về mảng kinh doanh xe máy

Google News

(Kiến Thức) - Năm tài chính 2019, Honda Việt Nam đạt doanh số cao kỷ lục ở cả 2 mảng kinh doanh xe máy lẫn ôtô, tuy nhiên doanh số xe máy của nhà phân phối và lắp ráp này đạt tới 2,56 triệu xe.

Honda Việt Nam (HVN) vừa tổng kết hoạt động trong năm tài chính 2019 (từ tháng 4/2018 đến hết tháng 3/2019) và công bố kế hoạch phát triển cho năm tài chính 2020. Theo HVN, năm tài chính 2019 rất thành công khi sản lượng bán hàng ở mảng kinh doanh xe máy và ôtô Honda đều tăng kỷ lục, đạt doanh số lần lượt 2,56 triệu xe máy (tăng 7,6%) và 32.218 ôtô (tăng 150%).
Honda Viet Nam van dan dau ve mang kinh doanh xe may
Ca hai mảng kinh doanh xe máy lẫn ôtô của HVN đều tăng kỷ lục.
Không chỉ đạt doanh số kỷ lục từ trước tới nay, đối với mảng kinh doanh xe máy trong năm tài chính 2019, HVN đã ra mắt 34 mẫu xe và phiên bản mới. Đồng thời, mở mới 21 HEAD (cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm), 10 WSS mới (trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ) và 1 cửa hàng Honda Moto tại TP HCM chính thức phân phối các dòng xe môtô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn. Bên cạnh đó, không chỉ sản xuất xe máy phục vụ thị trường trong nước, HVN còn xuất khẩu 153.000 xe trong năm tài chính 2019, đạt tổng kim ngạch xuất khẩu 368 triệu USD (bao gồm cả phụ tùng), tăng 11,2% so với năm tài chính 2018.
Bước sang năm tài chính 2020, sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda được kỳ vọng tăng trưởng nhẹ ở lĩnh vực xe máy và sản phẩm máy động lực. Đối với xe máy, hãng đặt mục tiêu giữ vững doanh số và thị phần, có kế hoạch giới thiệu khoảng 18 mẫu xe và phiên bản mới tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý và tăng cường xuất khẩu xe nguyên chiếc. Trong khi đó lĩnh vực ô tô được dự đoán giảm nhẹ do ảnh hưởng của các yếu tố thị trường.
Honda Viet Nam van dan dau ve mang kinh doanh xe may-Hinh-2
 Không chỉ đạt doanh số kỷ lục đối với mảng kinh doanh xe máy trong năm tài chính 2019, HVN đã ra mắt 34 mẫu xe và phiên bản mới. 
Tuy tập đoàn Honda dự đoán năm tài chính 2020, doanh số ôtô giảm nhẹ nhưng HVN vẫn kỳ vọng tặng trưởng sản lượng bán hàng. HVN cũng tiết lộ kế hoạch sẽ giới thiệu nhiều mẫu xe mới và các phiên bản nâng cấp.
Trong bối cảnh có nhiều biến động đối với thị trường ôtô - xe máy, ông Keisuke Tsuruzono, Tổng giám đốc HVN cho biết, hãng vẫn luôn nỗ lực để gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ôtô và xe máy. Đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui, đạt mục tiêu trở thành một công ty được xã hội mong đợi.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)