Honda triệu hồi Accord "dính lỗi" cháy nổ tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Do liên quan tới lỗi nguy cơ gây cháy, 319 chiếc sedan Accord nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vừa được Honda Việt Nam thông báo “hồi xưởng”.

Nguồn video: YouTube.

Theo đó, thời gian bắt đầu việc “hồi xưởng” đối với 319 chiếc xe ôtô Honda Accord để khắc phục sự cố nghiêm trọng có thể gây cháy bắt nguồn từ ắc-quy sẽ được tiến hành từ ngày 8/8 tới đây.

Honda trieu hoi Accord "dinh loi" chay no tai Viet Nam
 319 chiếc sedan Accord nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vừa được Honda Việt Nam thông báo “hồi xưởng”.

Tổng số Honda Accord bị ảnh hưởng nằm trong khoảng thời gian được sản xuất từ năm 2013  đến năm 2015.

Theo đó, nguyên nhân triệu hồi Honda Accord được đưa rằng trong quá trình sản xuất, vật liệu hàn không được điền đầy vào bảng mạch của cảm biến ắc quy nên theo quá trình sử dụng xe, các chất lỏng như nước muối, sunphat... có thể xâm nhập vào các lỗ hàn bị khuyết của bảng mạch.

Việc các chất lỏng xâm nhập và đọng lại ở bảng mạch có thể dẫn đến hiện tượng ngắn mạch và gây chập cháy bảng mạch cảm biến ắc quy. Trong trường hợp xấu có thể gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong khoang động cơ.

Hiện các khách hàng có thể mang xe tới các đại lý ủy quyền của hãng trên toàn quốc để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi hoàn toàn miễn phí.

Trước đó không lâu, ôtô Honda Việt Nam cũng thực hiện việc thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế bộ thổi khí của túi khí an toàn trên một số mẫu gồm: Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord với số lượng lên tới 1.335 chiếc.

Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế được đưa ra là do hạt tạo khí của bộ thổi khí bị biến đổi khi nó bị tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài, điều này có thể gây quá áp khi túi khí được kích hoạt.

Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)