Honda không sửa lỗi gỉ sét CR-V 2018, khách hàng bức xúc

Google News

(Kiến Thức) - Sau sự việc hàng loạt xe Honda CR-V 2018 có hiện tượng gỉ sét ở một số chi tiết,  Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức cho biết hiện tượng sẽ không có phương án triệu hồi và khắc phục nào.

Như những thông tin Kiến Thức đã đăng tải trong thời gian vừa qua, nhiều người tiêu dùng mới sở hữu mẫu xe Honda CR-V 2018 gặp lỗi sự cố bị gỉ sét ở các phần gầm xe, ốc và đặc biệt là xung quanh gioăng cao su... sau khi thông tin này được đăng tải đã khiến đại bộ phần người dùng yêu thích thương hiệu xe ôtô Honda cảm thấy lo lắng.
Honda khong sua loi gi set CR-V 2018, khach hang buc xuc
Honda CR-V 2018 hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường. Thế nhưng việc dính “phốt” gỉ sét đã khiến cho nhiều khách hàng mong muốn sử dụng dòng xe này cảm thấy hoang mang.
Mới đây, Honda Việt Nam đã có văn bản trả lời về về nguyên nhân xuất hiện gỉ sét trên xe Honda CR-V 2018 như sau; "Khi phát triển sản phẩm, chúng tôi đã xác nhận khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước. Nếu hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo. Chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục.".
Ngoài ra, phía Honda Việt Nam cũng cho biết thêm; hãng sẽ không có bất cứ phương án triệu hồi hay khắc phục nào liên quan đến hiện tượng rỉ sét trên các xe Honda CR-V 2018 và nếu còn băn khoăn, khách hàng Việt được yêu cầu liên hệ với các đại lý của hãng để được tư vấn, giải đáp.
Honda khong sua loi gi set CR-V 2018, khach hang buc xuc-Hinh-2
Honda CR-V 2018 bản L vừa mới đi được khoảng 2.500 km thì bất ngờ phát hiện dưới gầm xe bị gỉ sét, ở phần sắt xung quanh gioăng cao su.
Trước những phản hồi đưa ra từ phía nhà phân phối và lắp rắp Honda Việt Nam, nhiều người tiêu dùng - đặc biệt là những khách hàng đang sở hữu xe ôtô Honda nói chùng và CR-V phiên bản 2018 mới tỏ ra bắc xúc và cho rằng câu trả lời chính thức này vẫn chưa thỏa đáng.
Một số người tỏ ra khá am hiểu về ôtô cũng lắc đầu ngao ngán khi cho rằng giải thích của hãng "Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước.” là không thuyết phục.
Honda khong sua loi gi set CR-V 2018, khach hang buc xuc-Hinh-3
Honda Việt Nam vừa chính thức cho biết hiện tượng sẽ không có phương án triệu hồi và khắc phục nào cho mẫu xe Honda CR-V 2018.
“Nhiều hãng xe khác, thậm chí ngay cả Honda CR-V đời 2015, 2016… cũng từng nằm lại ở cảng biển khá lâu, chờ thủ tục thông quan nhưng sau đó bán ra thị trường, khách sử dụng năm này qua năm khác mà không hề có hiện tượng giống Honda CR-V 2018", một khách hàng sử dụng xe tại TP HCM cho hay.
Mặc dù đại diện ôtô Honda Việt Nam vừa khẳng định không có vấn đề gì về chất lượng với các chi tiết trên xe bị rỉ sét, nhưng theo các chuyên gia về ôtô cũng đã từng cảnh báo "Hiện tượng gỉ sét dưới gầm xe ôtô tiềm ẩn nhiều hiểm họa mà nếu không đề phòng, người tiêu dùng sẽ phải đối mặt với những hậu quả đáng tiếc".
Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này tới bạn đọc.
Hiện tượng các chi tiết của xe Honda CR-V 2018 gỉ sét không phải là trường hợp gặp lần đầu. Được biết, hãng xe Nhật Bản bắt đầu chú ý tới vấn đề này khi nhận được một số khiếu nại từ phía người tiêu dùng tại Hàn Quốc vào tháng 8/2017 vì chiếc CR-V của họ bị gỉ sét ở một số bộ phận. Vụ việc cũng bị nghi ngờ do quá trình vận chuyển đường biển. Sau đó vào tháng 9 năm ngoái, Honda Hàn Quốc đã phải xin lỗi các khách hàng và sửa chữa miễn phí cho các xe gặp vấn đề.
Đáng chú ý là vụ bê bối dùng thép kém chất lượng của Tập đoàn Kobe Steel vào tháng 10/2017 liên quan đến 6 trong số các nhà sản xuất ôtô nổi tiếng nhất của "xứ mặt Trời mọc" bao gồm; Toyota, Mitsubishi Motors, Subaru, Mazda, Nissan và Honda. Cụ thể hãng này đã sử dụng vật liệu không đúng quy cách của mình gồm ống hợp kim đồng, sợi thép đã được sử dụng để sản xuất lốp xe và động cơ trên các sản phẩm của đối tác tại thị một số nước Châu Á cũng khiến dư luận không khỏi hoang mang và đang đặt ra câu hỏi lớn cho những mẫu xe bị gỉ sét gần đây của Honda Việt Nam?
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)