Honda HR-V tại Việt Nam - hào hứng vì xe, hụt hơi về giá

Google News

(Kiến Thức) - Honda HR-V tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản được bán ra với giá bán dao động từ 786 đến 866 triệu đồng. Đây được xem là mẫu crossover cỡ nhỏ có mức giá cao nhất phân khúc trên thị trường Việt.

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố giá bán và thông số kĩ thuật mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Honda HR-V 2018 mới. Trước đó, người tiêu dùng cả nước đã có gần 2 tháng "soi" HR-V tại hệ thống đại lý Honda trên cả nước. Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ trước đây vốn là sân chơi của riêng Ford EcoSport nhưng vài tháng trở lại đây đang gây sự chú ý lớn của công chúng khi xuất hiện của Hyundai Kona và mới nhất là Honda HR-V.
Về ngoại hình, đầu xe HR-V thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế tương tự các mẫu xe Honda hiện có ở Việt Nam, từ thanh nan dày dặn, to bản ở mặt ca-lăng cho đến cụm đèn pha dạng LED sắc sảo. Riêng phiên bản L có đèn sương mù dạng LED và hệ thống tự động bật tắt theo cảm biến ánh sáng.
Honda HR-V tai Viet Nam - hao hung vi xe, hut hoi ve gia
 Honda Việt Nam vừa chính thức công bố giá bán và thông số kĩ thuật mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ HR-V.
HR-V có chiều dài 4.294 mm, rộng 1.772 mm và cao 1.605 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm - dài hơn hẳn Ford EcoSport (2.519 mm) và Hyundai Kona (2.600 mm). Vành xe đa chấu hợp kim nhôm kích thước 17 inch. Đáng chú ý, HR-V là mẫu xe thứ 2 của Honda sở hữu tính năng "Magic seat" độc đáo, trước đó là hatchback trẻ trung Jazz.
Bên trong nội thất, crossover Honda HR-V mới sử dụng màn hình cảm ứng 6.8 inch tích hợp tính năng kết nối USB, HDMI, Bluetooth, chế độ bù âm thanh theo tốc độ. Trên HR-V phiên bản L, xe sử dùng điều hoà 2 vùng độc lập.
Honda HR-V tai Viet Nam - hao hung vi xe, hut hoi ve gia-Hinh-2
HR-V có chiều dài 4.294 mm, rộng 1.772 mm và cao 1.605 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm - dài hơn hẳn Ford EcoSport (2.519 mm) và Hyundai Kona (2.600 mm). 
Khác với các thị trường khác, tại Việt Nam, Honda HR-V có 2 phiên bản (1.8G Tiêu chuẩn và 1.8L Cao cấp) nhưng đều sử dụng động cơ xăng 1.8L i-VTEC công suất cực đại 141 mã lực, mô-men xoắn tối đa 171 Nm kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT. Honda công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện đường hỗn hợp của HR-V là 6,7l/100 km.
Ở khía cạnh an toàn, HR-V được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn hiện đại như hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), kiểm soát lực kéo (TCS). Tương tự Jazz, Honda cũng trang bị cho HR-V camera lùi 3 góc quay cùng cảm biến lùi.
Honda HR-V tai Viet Nam - hao hung vi xe, hut hoi ve gia-Hinh-3
 Honda HR-V có giá bán cao nhất phân khúc, đặc biệt nếu so với hai đối thủ Hyundai Kona và Ford EcoSport lắp ráp trong nước.
Giá bán Honda HR-V: bản G 786 triệu, bản L có giá 866 triệu. Riêng 2 màu trắng ngọc và đỏ, xe có giá 871 triệu (đã bao gồm 10% thuế GTGT). Xe được phân phối ra thị trường từ tháng 10/2018.
Như vậy, Honda HR-V có giá bán cao nhất phân khúc, đặc biệt nếu so với hai đối thủ Hyundai Kona và Ford EcoSport lắp ráp trong nước, mẫu xe này không được trang bị nhiều công nghệ hơn. Theo dự báo của nhiều người tiêu dùng, Honda HR-V mới rất có thể sẽ lặp lại những gì mà mẫu xe cùng phân khúc là Chevrolet Trax từng xuất hiện trước đây - ra mắt rầm rộ, nhưng ra đi đầy lặng lẽ.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)