Honda HR-V "giá chát" tặng kèm phụ kiện cho khách Việt

Google News

(Kiến Thức) - Trước sức ép từ những đối thủ giá rẻ, mẫu xe crossover cỡ nhỏ Honda HR-V do sở hữu mức giá bán cao nên không những được bán đúng giá niêm yết, mà còn có thêm phụ kiện tặng kèm từ đại lý.

Sau khi ra mắt thị trường gần 1 tháng, những mẫu xe Honda HR-V mới đã được đưa về các đại lý trên toàn quốc để bán ra thị trường. Mẫu xe này được phân phối với 2 phiên bản G và L, giá lần lượt là 786 và 866 triệu đồng. Riêng 2 màu trắng và đỏ của bản L có giá 871 triệu đồng.
Không giống như đàn anh CR-V, mẫu crossover đô thị HR-V được bán đúng giá niêm yết, đại lý không ép người mua lấy phụ kiện và thậm chí còn giao xe ngay. Theo một nhân viên tư vấn bán hàng một đại lý Honda tại Việt Nam cho biết, các khách lấy xe HR-V tại đây còn được tặng gói phụ kiện trị giá 8 triệu đồng.
Honda HR-V
 Không giống như đàn anh CR-V, mẫu crossover đô thị HR-V được bán đúng giá niêm yết, đại lý không ép người mua lấy phụ kiện và thậm chí còn giao xe ngay.
Cũng theo nhiều nhân viên bán hàng của Honda cho hay, giá xe Honda HR-V 2018 tương đối cao so với các mẫu xe cùng phân khúc nên nếu áp dụng chính sách phụ kiện sẽ rất khó bán. Hiện tại, so với hai đối thủ của Honda HR-V là Hyundai Kona và Ford EcoSport. Giá xe HR-V đang cao hơn 146 triệu đồng so với Kona và 182 triệu đồng so với EcoSport nếu xét bản cao cấp nhất.
Honda HR-V có thiết kế thiên về sự mềm mại và thời trang, còn Kona và EcoSport thể thao hơn. Những trang bị nổi bật trên xe HR-V có đèn LED, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh đỗ điện tử và hàng ghế được Honda gọi là "ma thuật". Hai phiên bản sử dụng chung động cơ 1,8 lít, công suất 141 mã lực, kết hợp hộp số vô cấp.
Honda HR-V
Với mức giá từ 786 triệu đồng, họ sẽ bỏ thêm tiền để mua một chiếc SUV cao cấp hơn chứ không chọn Honda HR-V mới.
Honda Việt Nam đặt kỳ vọng bán được khoảng 1.000 xe HR-V từ nay đến hết quý I/2019, tức mỗi tháng khoảng 200 chiếc. Liên doanh Nhật Bản đảm bảo nguồn cung từ nhà máy Thái Lan đủ để đáp ứng được con số đó. Thuy nhiên, theo nhiều người tiêu dùng thông minh cho hay - với mức giá từ 786 triệu đồng, họ sẽ bỏ thêm tiền để mua một chiếc SUV cao cấp hơn chứ không chọn Honda HR-V mới.
Với số tiền mua Honda HR-V, người dùng thậm chí còn có thể tính toán đến những dòng crossover và SUV lớn hơn, như Mitsubishi Outlander CVT 2.0 (808 triệu đồng), Mazda CX-5 2.0L 2WD (899 triệu đồng), Kia Sorento GAT (799 triệu đồng) hay Chevrolet Trailblazer 2.5L 4x2 AT LT (868 triệu đồng).
Honda HR-V
Sở hữu mức giá cao hơn, nhưng Honda HR-V cũng thiếu nhiều trang bị nếu so với Hyundai Kona.
Giá cao hơn, nhưng Honda HR-V cũng thiếu nhiều trang bị nếu so với Hyundai Kona, như hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp. Mẫu xe Nhật chỉ có cảm biến lùi, trong khi Hyundai Kona có thêm cả cảm biến trước và sau. Thông số động cơ của Hyundai Kona cũng vượt trội hơn.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)