Hơn 1000 xe Chevrolet Aveo tại Việt Nam dính lỗi hệ thống lái

Google News

(Kiến Thức) - Hãng General Motors Việt Nam vừa phải thực hiện chiến dịch triệu hồi Chevrolet Aveo sản xuất từ 2015 đến tháng 4/2016 do lỗi ở hệ thống lái.

Hãng xe General Motors tại Việt Nam (GM Việt Nam) cho biết có khoảng 1.240 chiếc xe Chevrolet Aveo dính lỗi, nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam từ ngày 01/07/2015 đến 20/04/2016.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này, theo GM tại Việt Nam, là do trong quá trình sản xuất hệ thống lái, lực ép rô-tuyn vào khớp cầu quá cao (so với thiết kế) và do việc sử dụng rô-tuyn lái bôi thiếu mỡ bôi trơn tại vị trí tiếp xúc giữa khớp cầu và rô-tuyn nên có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng gãy rô-tuyn lái trong quá trình sử dụng xe.
Hon 1000 xe Chevrolet Aveo tai Viet Nam dinh loi he thong lai
Hơn 1000 xe Chevrolet Aveo tại Việt Nam dính lỗi hệ thống lái.
Việc gãy rô-tuyn của hệ thống lái khiến cho xe mất khả năng dẫn hướng và gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình vận hành xe và người cùng tham gia giao thông.
Thời gian thực hiện việc triệu hồi để kiểm tra và thay thế rô-tuyn lái cho các mẫu Chevrolet Aveo hết khoảng 4,2 giờ/xe, với toàn bộ chi phí đều do GM Việt Nam chịu trách nhiệm.
Chương trình triệu hồi này đối với các mẫu xe Chevrolet Aveo thực hiện tại tất cả các đại lí chính thức của GM Việt Nam, với thời gian dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 15/2/2017.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)