Hơn 10 triệu xe ôtô Toyota hybrid lăn bánh trên toàn cầu

Google News

(Kiến Thức) - Theo ước tính, số xe ôtô hybrid của thương hiệu Toyota giúp giảm 77 triệu tấn khí thải CO2 so với xe chạy xăng thông thường. 

Toyota là tên tuổi nổi tiếng trên thị trường xe hybrid toàn cầu. Tính đến hết 31/1/2017, số lượng xe ôtô hybrid của Toyota bán trên toàn cầu đã vượt qua con số 10,5 triệu chiếc. Điều này cho thấy người dùng ngày càng có ý thức bảo vệ môi trường bằng cách giảm lượng khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính.
Hãng xe Nhật Bản đã có những bước đi phù hợp với xu hướng phát triển trong tương lai bằng cách giới thiệu mẫu Coaster Hybrid EV vào tháng 8/1997. Tuy nhiên, cho đến khi Prius Hybrid ra đời, dòng xe lai xăng – điện này mới thực sự tạo nên một cuộc cách mạng. Prius là xe hơi hybrid đầu tiên trên thế giới được sản xuất quy mô lớn.
Hon 10 trieu xe oto Toyota hybrid lan banh tren toan cau
Hơn 10 triệu xe ôtô Toyota hybrid lăn bánh trên toàn cầu. 
Tại thị trường Ấn Độ, Camry Hybrid có doanh số tốt hơn các phiên bản chạy xăng. Cùng với sự ra mắt của Prius thế hệ thứ tư, Toyota ngày càng lớn mạnh trong phân khúc xe hybrid.
Ông Takeshi Uchiyamada, Chủ tịch Hội đồng quản trị Toyota (người được biết đến là cha đẻ của Prius) nói: “Khi Prius lần đầu được giới thiệu, hầu hết người dùng còn chưa biết khái niệm hybrid là gì.
Hon 10 trieu xe oto Toyota hybrid lan banh tren toan cau-Hinh-2
Xe hybrid của thương hiệu Toyota giúp giảm 77 triệu tấn khí thải CO2 so với xe chạy xăng thông thường.  
Các khách hàng đầu tiên là những người dũng cảm đã giúp phổ biến dòng xe lai này tới công chúng. Công ty rất biết hơn những khách hàng đã tin tưởng và giúp Toyota đạt doanh số trên 10 triệu xe hybrid như ngày hôm nay. Toyota sẽ tiếp tục phấn đấu cải tiến sản phẩm để giải quyết các vấn đề môi trường trên toàn cầu”.
Tính đến nay, lượng xe hybrid Toyota giúp giảm 77 triệu tấn khí thải CO2 so với xe chạy xăng thông thường. Những chiếc hybrid cũng giúp khách hàng tiết kiệm được 29 triệu kg xăng.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)