Harley-Davidson chuyển sản xuất ra nước ngoài để "né" thuế

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe môtô Harley-Davidson của Mỹ cho biết họ buộc phải chuyển việc sản xuất ra nước ngoài không chỉ để tăng sản lượng và sức ảnh hưởng mà còn để tránh được rào cản thuế quan giữa các khu vực.

Hãng xe môtô Harley-Davidson cho biết với mức thuế bổ sung 25% từ EU cộng với mức 6% thuế hiện hành, trung bình, mỗi chiếc xe Harley sẽ bị đội thêm 2.200 USD chi phí. Giá bán đó thật sự điên rồ và ảnh hưởng xấu đến doanh số của hãng. Châu Âu hiện đang chiếm 15% doanh thu của hãng mô tô này. Do đó, thay vì tăng giá bán, Harley đang lên kế hoạch sản xuất xe ở thị trường nước ngoài trong vòng 18 tháng tới.
Harley-Davidson buộc phải chuyển việc sản xuất ra nước ngoài không chỉ để tăng sản lượng và sức ảnh hưởng mà còn để tránh được rào cản thuế.
Thương hiệu môtô Harley-Davidson nổi tiếng và có tính biểu tượng cao của Mỹ. Dù trọng tâm trong các chiến dịch quảng bá là về “chất” Mỹ, “made-in-the-USA” nhưng hiện nay Harley buộc phải chuyển dịch việc sản xuất xe ra nước ngoài để đảm bảo doanh thu và giá bán hợp lý.
Họ đã mở nhà máy ở Brazil, Ấn Độ, Úc. Đại diện hãng này cho biết: “Việc tăng cường sản xuất quốc tế để giảm bớt gánh nặng thuế quan của EU không phải là ưu tiên của Harley-Davidson, mà là lựa chọn bền vững duy nhất hiện nay nhằm sản xuất ra những chiếc môtô phân khối lớn Harley có giá thành hợp lý cho khách hàng EU”.
 Harley mong muốn đẩy mạnh việc sản xuất và kinh doanh ở quốc tế.
Trên Twitter của mình, tổng thống Mỹ Donald Trump nhận xét về động thái này của công ty rằng: “Thật ngạc nhiên khi trong tất cả, Harley-Davidson lại là công ty đầu tiên đầu hàng”.
Tuy nhiên, cũng phải thông cảm cho hãng xe này. Do thị trường trong nước của Harley thời gian gần đây không thật sự khả quan. Trong quý đầu tiên 2018, hãng này đã giảm 12% doanh số tại Mỹ. Trong khi đó, thị trường nước ngoài lại tăng doanh số 0,2%. Vì vậy, Harley mong muốn đẩy mạnh việc sản xuất và kinh doanh ở quốc tế cũng là điều dễ hiểu.
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)