Hãng xe ôtô Renault bị điều tra gian lận khí thải

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin từ văn phòng công tố Paris cho biết cơ quan này đã mở một cuộc điều tra về khả năng Renault gian lận khí thải.

Ngay sau thông tin bị điều tra, giá cổ phiếu của hãng xe ôtô Renault, Pháp lập tức giảm mạnh. Cuộc điều tra diễn ra chỉ khoảng 2 tháng sau khi chính phủ chuyển cho văn phòng công tố các kết quả của một cuộc điều tra do cơ quan phòng chống gian lận người tiêu dùng của chính phủ thực hiện. Ba thẩm phán đã tập trung xem xét sự việc từ hôm 12/1 vừa qua.
Hang xe oto Renault bi dieu tra gian lan khi thai
Ngay sau thông tin bị điều tra, giá cổ phiếu của hãng xe ôtô Renault, Pháp lập tức giảm mạnh. 
Việc điều tra gian lận khí thải đối với Renault được tiến hành trong bối cảnh cuộc khủng hoảng gian lận của Volkswagen chưa có điểm dừng, và sau khi một nhà sản xuất ôtô lớn khác - Fiat Chrysler không đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải của Mỹ vào hôm 12/1 vừa qua.
Fiat Chrysler bị cáo buộc sử dụng phần mềm gian lận khí thải trên các mẫu xe diesel cỡ lớn. Tuy nhiên, công ty đã lập tức phủ nhận các cáo buộc và cam kết sẽ phối hợp với chính quyền tổng thống đắc cử Donald Trump để làm rõ sự việc. Như vậy là sau hơn một năm, vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen vẫn đang gây ảnh hưởng lớn trong ngành ôtô.
Hang xe oto Renault bi dieu tra gian lan khi thai-Hinh-2
Việc điều tra gian lận khí thải đối với Renault được tiến hành trong bối cảnh cuộc khủng hoảng gian lận của Volkswagen chưa có điểm dừng. 
Cơ quan chức năng Mỹ hôm 11/1 vừa qua cho biết tập đoàn ôtô Đức sẽ nhận tội gian lận và trả 4,3 tỷ USD tiền phạt để giải quyết vụ bê bối gian lận khí thải.
Bộ Tư pháp Mỹ còn cáo buộc 6 vị lãnh đạo của Volkswagen dính líu trực tiếp đến vụ gian lận; trong đó có 5 người được cho là đang ở Đức và một người đã bị bắt tại Miami, Mỹ hôm 7/1. Các luật sư của Volkswagen được cho là đã tư vấn cho các vị lãnh đạo cấp cao của công ty đừng tới Mỹ.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)