Hãng xe Mitsubishi sắp mở nhà máy mới tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Với dự án nhà máy sản xuất thứ hai, Mitsubishi Motors cho biết tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động năm 2020, công suất từ 30.000 tới 50.000 chiếc/năm.

Trong buổi gặp mặt với phó chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi Motors, phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ hoan nghênh việc hãng xe hơi Mitsubishi đang triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ôtô thứ hai tại Việt Nam, có nhiều tiềm năng trong tiêu thụ, sử dụng ôtô.
Bên cạnh đó, Mitshubishi Motors có thể tận dụng nguồn nhân lực dồi dào, có kỹ năng tại Việt Nam, xuất khẩu ôtô sang các nước trong khu vực Đông Nam Á mà không phải chịu thuế suất xuất nhập khẩu.
Phó Thủ tướng hoan nghênh việc hãng xe hơi Mitsubishi đang triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ôtô thứ hai tại Việt Nam, 
Phó Thủ tướng nhấn mạnh hợp tác trong công nghiệp ôtô và công nghiệp phụ trợ là lĩnh vực mà cả hai Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đều có nhu cầu và việc mở rộng sản xuất ôtô tại Việt Nam của Mitsubishi là để thực hiện Chiến lược công nghiệp hoá Việt Nam-Nhật Bản từ nay tới năm 2020 và tầm nhìn tới năm 2030.
Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhằm kêu gọi, hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Nhật Bản, Mitsubishi Motors triển khai các dự án tại Việt Nam, bảo đảm phù hợp với các quy tắc thương mại thế giới, bảo đảm môi trường, phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết.
 Mitsubishi Motors sẽ đầu tư khoảng 250 triệu USD cho nhà máy mới.
Đánh giá cao hỗ trợ của Bộ Công thương, Chính phủ Việt Nam đối với Mitsubishi Motors trong thời gian qua, ông Kozo Shiraji cho biết Việt Nam là một trong những địa bàn sản xuất quan trọng, thị trường tiềm năng của tập đoàn trong khu vực Đông Nam Á. Ông Shiraji cho rằng nguồn lao động trẻ, có tay nghề “ưu tú” là lợi thế lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất xe máy, ôtô.
Với dự án nhà máy sản xuất thứ hai của Mitsubishi Motors tại Việt Nam, ông Shiraji cho biết tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động năm 2020, công suất từ 30.000 tới 50.000 chiếc/năm bao gồm cả xuất khẩu.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)