Hàng loạt hãng xe rời bỏ Triển lãm ôtô Frankfurt 2017

Google News

(Kiến Thức) - Triển lãm Frankfurt motorshow 2017, một trong những sự kiện xe hơi lớn nhất trong năm nay sẽ vắng mặt tới 9 nhà sản xuất ôtô đình đám.

Cụ thể 9 nhà sản xuất quyết định từ chối tham gia Triển lãm ôtô Frankfurt 2017 là; Fiat, Peugeot, Nissan, Volvo, Alfa Romeo, Jeep, Mitsubishi, DS và Infiniti. Dù không có thông báo rõ ràng về nguyên nhân, nhưng hầu như ai cũng đoán được. Lý do chủ yếu là khi các triển lãm xe hơi chiếm phần lớn ngân sách trong một năm của các nhà sản xuất, nên dễ hiểu khi họ trở nên kém mặn mà nếu khoản đầu tư này không hiệu quả.
Hang loat hang xe roi bo Trien lam oto Frankfurt 2017
Triển lãm Frankfurt motorshow 2017, một trong những sự kiện xe hơi lớn nhất trong năm nay sẽ vắng mặt tới 9 nhà sản xuất ôtô đình đám. 
Các nhà sản xuất xe hơi thường phải chi “khủng” cho các khu vực trưng bày tại triển lãm, hỗ trợ tài chính cũng như dành tặng những món quà miễn phí cho khách tham quan triển lãm. Câu hỏi được đặt ra là, liệu có bao nhiêu người trong số khách tham quan sẽ thực sự quyết định mua xe? Rút cục, doanh số tăng là mục tiêu của các nhà sản xuất.
Tham gia triển lãm xe hơi có đem lại tỷ lệ thu hồi vốn đầu tư, còn gọi là hoàn vốn đầu tư (ROI), như mong muốn không vẫn là một chủ đề gây nhiều tranh cãi; tuy nhiên, có một sự thật là nhiều nhà sản xuất đang dần thích nghi với các phương thức khác để cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng và từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.
Hang loat hang xe roi bo Trien lam oto Frankfurt 2017-Hinh-2
Nhiều nhà sản xuất đang dần thích nghi với các phương thức khác để cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng.
Ngày nay, các nhà sản xuất xe hơi chuộng các sự kiện riêng để giới thiệu xe hay cung cấp những trải nghiệm thực tế cho các khách hàng mua xe tiềm năng. Chi phí tổ chức các sự kiện như vậy thường chỉ bằng một phần so với chi phí tham gia các triển lãm xe hơi. Đứng trên góc độ khách hàng, họ có cơ hội gần gũi với chiếc xe, dành nhiều thời gian để tìm hiểu các tính năng của xe, mà không cần phải lo lắng về những người đang chờ đợi tới lượt… Và việc đi đến kí kết hợp đồng mới là mục tiêu cuối cùng mà các nhà sản xuất xe hơi hướng tới.
Thông thường, các triển lãm xe hơi cũng là nơi thể hiện tiềm lực của doanh nghiệp. Các nhà sản xuất ôtô lớn thường dành những khoản đầu tư lớn để xây dựng sân khấu hoành tráng, thiết kế chủ đề độc đáo, không chỉ nhằm thu hút người xem mà còn vượt xa các đối thủ khác. Cuộc chạy đua để nổi bật này thường khiến các nhà sản xuất nhỏ “im thin thít, lặn mất tăm” trong đám đông. Và khi mạnh tay chi tiêu khoản tiền này, tất nhiên vị trí “độc tôn” là điều các nhà sản xuất hướng tới.
Hang loat hang xe roi bo Trien lam oto Frankfurt 2017-Hinh-3
Các triển lãm xe hơi cũng là nơi thể hiện tiềm lực của doanh nghiệp. 
Một vấn đề khác nữa là sự kiện triển lãm xe hơi thường hé lộ nhiều mẫu ôtô và môtô mới trên internet, ngay trước cả khi các hãng sản xuất công bố chính thức. Trong một số trường hợp, việc hình ảnh của các mẫu xe được phát hành trên nền tảng kỹ thuật số đã ít nhiều làm mất đi hứng thú, hồi hộp của khách tham quan triển lãm...
Triển lãm ôtô Frankfurt là sự kiện diễn ra 2 năm một lần và đây không phải lần đầu tiên, một số hãng xe quyết định “vắng bóng”. Năm ngoái, Ford từ chối một gian hàng tại triển lãm để tập trung vào các sự kiện công nghệ, trong đó có Mobile World Congress (Triển lãm Di động Toàn cầu) được tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha. Volvo cũng chỉ “cảm ơn” và muốn dành sự quan tâm cho các hoạt động tiếp thị khác.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)