Gần 2 triệu xe ôtô Volkswagen bị thu hồi tại Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn xe hơi Đức, Volkswagen cho biết đang lên kế hoạch triệu hồi 1,82 triệu chiếc xe để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu

Tập đoàn ôtô Volkswagen của Đức năm 2016 đã vươn lên giành ngôi vị nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới từ tay Toyota phụ thuộc rất lớn vào  thị trường Trung Quốc, cũng là thị trường ôtô lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên cũng tại thị trường này, những chiếc xe hơi của hàng  không ít lần phải “hồi xưởng”. Mới đây nhất là một đợt thu hồi ô tô lớn nhất của “ông lớn” xe hơi Đức ở Trung Quốc liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu.
Cụ thể, Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh ngày 4/9 dẫn thông tin từ Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) cho biếtVolkswagen và hai liên doanh của hãng này tại Trung Quốc là FAW-Volkswagen và SAIC Volkswagen kể từ ngày 25/12 sẽ thu hồi 1,82 triệu chiếc ôtô tại thị trường nước này để khắc phục lỗi hệ thống bơm nhiên liệu.
Gan 2 trieu xe oto Volkswagen bi thu hoi tai Trung Quoc

Cũng theo AQSIQ, con số cụ thể về các loại xe hơi buộc phải hồi xưởng trong đợt này gồm 859.869 chiếc Magotan được sản xuất tại Trung Quốc trong khoảng thời gian 2007-2014; 810.257 chiếc Passat thế hệ mới được sản xuất tại Trung Quốc trong khoảng thời gian 2001-2015, cùng với hơn 160.000 chiếc Magotan và Volkswagen CC nhập khẩu.

Theo Volkswagen, những chiếc xe sản xuất trong khoảng thời gian trên bị lỗi  tuyên bố sẽ được thay mới miễn phí module điều khiển hệ thống bơm nhiên liệu. Quyết định thu hồi sẽ được thông báo qua email đã đăng ký của các khách hàng.
Trước đó vào tháng 3/2013, Volkswagen đã buộc phải thu hồi 384.181 chiếc xe hơi tại nước này sau khi sau khi đài truyền hình của Trung Quốc thông báo về sự cố kỹ thuật này.
Volkswagen cũng đã thu hồi hơn 572.000 xe ôtô ở thị trường Trung Quốc nhằm giải quyết các vấn đề có thể phát sinh từ những khe hở ở bộ phận cửa sổ trời.
Gan 2 trieu xe oto Volkswagen bi thu hoi tai Trung Quoc-Hinh-2
 Hồi đầu tháng 3, VW đã thông báo sẽ thu hồi gần 680.000 xe.
Hồi đầu tháng 3, VW đã thông báo sẽ thu hồi gần 680.000 xe Audi của hãng ở Trung Quốc để khắc phục những nguy cơ tiềm ẩn của hệ thống cửa sổ trời đối với hệ thống túi khí trong những trường hợp khẩn cấp. Cũng vì vấn đề này mà hồi tháng 1/2017, Volkswagen đã cho hồi xưởng hơn 342.000 xe ôtô ở thị trường Mỹ.

Từ khi vụ bê bối gian lận khí thải của “đại gia” này bị phanh phui hồi tháng 9/2015, hoạt động kinh doanh của Volkswagen đang bị "soi" rất kỹ khi hãng thừa nhận đã lắp đặt phần mềm gian lận cho 11 triệu xe ô tô chạy bằng động cơ diesel. Bê bối này đã hủy hoại uy tín của Volkswagen và buộc hãng phải dành ra hơn 22 tỷ euro (23 tỷ USD) để đền bù tại Mỹ.

Volkswagen đã tuyên bố xin lỗi khách hàng về những sự bất tiện này và cam kết sẽ làm mọi thứ để giành lại niềm tin của khách hàng.

Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)