Ford Việt Nam nói gì về lỗi hộp số PowerShift?

Google News

Ford Việt Nam cho biết công ty đã thực hiện các biện pháp cải tiến cho các xe trang bị hộp số PowerShift.

Hôm 29/4, Hiệp hội Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia (ACCC) đề nghị phạt 10 triệu AUD với Ford, tương đương với 7,55 triệu USD vì thái độ không thành thật trong việc sửa chữa và thay thế hộp số PowerShift trên 10.500 xe ôtô sản xuất từ năm 2011 đến 2015, trong đó bao gồm Fiesta, Focus và EcoSport.
Sự việc gây ra nhiều băn khoăn đối với khách hàng về chất lượng xe Ford sử dụng hộp số PowerShift tại Việt Nam. Loại hộp số này từng bị nhiều người dùng phàn nàn do thường xuyên gặp sự cố. Trong đó, mẫu xe bị nhắc tới nhiều nhất là Ford Focus đời 2012 đến khi có phiên bản hiện tại.
 Chiếc Ford Focus của ông Võ Quốc Bình, người đã đệ đơn kiện Ford Việt Nam vì lỗi hộp số Powershift. Ảnh: Hoa Kim Cuong.
Trả lời báo chí, đại diện Ford tại Việt Nam khẳng định đề nghị phạt của Hội Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia chỉ liên quan đến các quy trình của công ty Ford tại Australia và theo luật pháp của quốc gia này.
Đối với thị trường Việt Nam, Ford cho biết công ty đã thực hiện các biện pháp cải tiến bao gồm việc thay thế côn vật liệu mới nhất cho các xe trang bị hộp số PowerShift, gia hạn bảo hành thêm vào thời hạn bảo hành tiêu chuẩn của xe, với các hạng mục gồm ly hợp, gioăng trục sơ cấp và nâng cấp phần mềm điều khiển hộp số.
"Chúng tôi đang tiếp tục làm việc theo quy trình của công ty để giải quyết bất cứ khiếu nại nào của khách hàng", đại diện Ford Việt Nam trả lời.
Về trường hợp ông Võ Quốc Bình, phía Ford cho biết vụ việc mà ông Bình theo đuổi là trường hợp riêng biệt, không liên quan đến vấn đề này và công ty vẫn đang nỗ lực giải quyết vụ việc.
Ông Võ Quốc Bình gửi đơn kiện công ty Ford Việt Nam bằng đường bưu điện đến TAND thành phố Hải Dương, nơi Ford Việt Nam đặt trụ sở chính, và TAND quận Thủ Đức hồi đầu tháng 3/2018.
Ông Bình đồng thời gửi đơn này đến các Hội bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải. Nguyên nhân khởi kiện được ông Bình đưa ra là chiếc Ford Focus bị lỗi hộp số, nhưng không nhận được bảo hành thỏa đáng từ đại lý Ford tại TP.HCM.
Tới nay, vụ việc này vẫn chưa có diễn biến đáng kể. Trên trang facebook cá nhân, ông Bình vẫn tiếp tục kêu gọi, tập hợp những người sử dụng xe Ford gặp lỗi hộp số PowerShift để gây ảnh hưởng tới Ford Việt Nam.
Theo Thế Anh/ZVN

>> xem thêm

Bình luận(0)