Đừng "ngó lơ" việc bảo hành, bảo dưỡng xe máy mới

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe máy mới mua của anh Đ.T.T. (Hà Nội) đi rất tốt. Xe mới chạy êm nên anh không để ý gì đến chuyện bảo hành. 

Chiếc xe máy mới mua của anh Đ.T.T. (Hà Nội) đi rất tốt. Xe mới chạy êm nên anh không để ý gì đến chuyện bảo hành. Sau khi đi được hơn 1 tháng, trạm bảo hành gọi điện bảo anh mang xe đến kiểm tra. Vì thấy xe vẫn tốt nên anh không đến. Vừa rồi trên bảng đồng hồ tự nhiên hiện dòng chữ “Oil change”, xe đi không êm như trước, anh mang xe đến cửa hàng sửa thì được biết dầu quá bẩn và phải thay.
Dung
 
Lời bàn: Khi mua xe, các nhân viên thường hướng dẫn kỹ cho người mua về thời hạn bảo hành nhưng dường như rất ít người mua mang xe đến bảo hành đúng quy định. 
Trong điều kiện bình thường, cứ sau 1.000km đầu tiên là phải thay dầu và tiếp sau mỗi 2.000km thay dầu một lần. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, với xe mới, nếu sau chạy rà 500km mà thay dầu sớm thì càng tốt. Riêng xe ga có hai loại dầu, dầu máy và dầu láp (dầu hộp số). 
Theo kinh nghiệm, 3 lần thay dầu máy thì một lần thay dầu láp. Thay dầu đúng hướng dẫn sẽ giúp bảo vệ được máy, xe đi êm, tránh hỏng hóc đáng tiếc.
KS Hoàng Lân (Cửa hàng Chăm sóc xe phố Nguyễn Chánh, Hà Nội)

>> xem thêm

Bình luận(0)