Dòng xe ôtô Volga huyền thoại sắp được "tái sinh"

Google News

(Kiến Thức) - Thương hiệu xe huyền thoại Volaga từng được ví như Mercedes của khối Xã hội chủ nghĩa sắp được hồi sinh sau khi dừng sản xuất năm 2008. 

Mới đây, các phương tiện truyền thông Nga dẫn lời ông chủ Nhà máy chế tạo ôtô Gorki (GAZ), Zigfrid Volf, cho biết doanh nghiệp này có thể khôi phục sản xuất thương hiệu xe Volga. Trong một buổi phỏng vấn, ông Volf cho rằng hiện doanh nghiệp của mình còn thiếu một mẫu xe hạng trung - giống như chiếc Volkswagen Caddy.
Dong xe oto Volga huyen thoai sap duoc
 Chiếc Volga thời kỳ đầu tiên, sản xuất năm 1956.
Đây là thông tin duy nhất được biết đến về khả năng hồi sinh của thương hiệu Volga nổi tiếng. Cần lưu ý rằng dong xe này đã ngừng sản xuất vào năm 2008. Sau đó, GAZ mua dây chuyền sản xuất dòng sedan Chrysler Sebring / Dodge Stratus, tuy nhiên trong vòng 3 năm chỉ có 9.000 xe loại này xuất xưởng.
Dong xe oto Volga huyen thoai sap duoc
Chiếc GAZ-21 Volga trong một buổi trưng bày xe cổ ở thành phố St Peterbourg.
Năm 2005, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị Tổng thống Mỹ George W. Bush khi ông đang ở thăm Nga, lái chiếc GAZ-21 đời 1957 vài vòng trong dịnh thự ở Novo-Ogaryovo. Chiếc xe ôtô Volga dành cho tổng thống này được hoàn thiện tại một xưởng ở thành phố Gorky. Xe sử dụng hộp số tự động, lazăng đúc và nội thất da.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)