Dàn xe sang Mercedes GLC kiểm tra nước vào vi sai ở Hà Nội

Google News

Sau khi mẫu xe GLC bị phát hiện để lọt nước vào cụm vi sai cầu trước, xưởng dịch vụ tại các đại của Mercedes-Benz Việt Nam đang khá đông đúc khác hàng mang xe đến kiểm tra và thay thế dầu cầu. Nhiều chủ xe phải để lại xe vì đại lý hết dầu để thay thế.

Sau khi vụ việc xe Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước bị phát giác, nhiều khách hàng do lo ngại mất cả trăm triệu nếu để lâu nên đã mang những chiếc xe của họ đến đại lý kiểm tra và thay dầu cầu.
Khoảng hơn 9h sáng ngày 16/8, khi đến một đại lý của Mercedes-Benz trên đường Phạm Hùng, đã có khá nhiều xe tập kết ở đây. Nhân viên kinh doanh của đại lý này cho biết “gần đây có khá nhiều xe SUV GLC mang đến đại lý bảo dưỡng”, và chủ yếu là các mẫu GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC (cùng có cụm vi sai cầu trước). Theo quan sát của PV, gần như trong xưởng dịch vụ của đại lý này chỉ có xe GLC đang đợi kiểm tra, các mẫu xe khác khá ít ỏi.
Dan xe sang Mercedes GLC kiem tra nuoc vao vi sai o Ha Noi
 Sau khi mẫu xe GLC bị phát hiện để lọt nước vào cụm vi sai cầu trước, xưởng dịch vụ tại các đại của Mercedes-Benz Việt Nam chật kín.
“Nhiều xe phải để lại đây do phải đợi đại lý nhập dầu cầu về thay”, anh này cho biết thêm. Có thể thấy hiện số lượng khá nhiều các xe GLC vẫn chưa hoàn thành kiểm tra và bảo dưỡng cụm vi sai cầu trước do đại lý đã hết dầu cầu hoặc không có sẵn để thay cho khách. Tuy vậy, nhân viên này cũng chia sẻ “hiện vẫn có khá nhiều khách hàng hỏi mua mẫu GLC”.
Đến một đại lý Mercedes-Benz khác trên phố Láng Hạ, nhân viên kinh doanh ở đây cũng cho biết “dòng xe GLC này vẫn có sức mua cao, và bán chạy nhất trong số các mẫu này là GLC 300.” Trả lời về vụ việc nước lọt vào cụm vi sai cầu trước, nhân viên này cho biết hiện đại lý chưa có thống kê, phải qua xưởng dịch vụ kiểm tra mới biết rõ.
Dan xe sang Mercedes GLC kiem tra nuoc vao vi sai o Ha Noi-Hinh-2
 Nhiều xe phải để lại đây do phải đợi đại lý nhập dầu cầu về thay.
Khi được hỏi về việc đại lý có cách giải quyết nào cho vấn đề này khi bán GLC mới cho khách hàng ở thời điểm hiện tại, anh này cho biết “đại lý sẽ hỗ trợ lắp dây nối dài van thông hơi của cụm vi sai cầu trước”, và một điều khá thú vị được anh chia sẻ là “mẫu GLS nhập khẩu được trang bị sẵn van thông hơi dài”.
Về tình hình các chủ xe Mercedes-Benz GLC, nhiều người đã mang xe đi kiểm tra và thay dầu cầu cho cụm vi sai trước, cùng với đó lắp thêm van thông hơi dài; nhiều người vẫn còn lo lắng vì xe vẫn còn phải để lại xưởng dịch vụ của đại lý vì chưa có dầu cầu để thay; có người lại tự mua dầu để thay ở ngoài.
Dan xe sang Mercedes GLC kiem tra nuoc vao vi sai o Ha Noi-Hinh-3
Hiện tại, dòng xe GLC vẫn là một trong những chủ lực của Mercedes-Benz tại Việt Nam. 
Hiện tại, dòng xe GLC vẫn là một trong những chủ lực của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Theo ông Choi Duk Jun – Tổng Giám Đốc của Mercedes-Benz Việt Nam: “Trong 6 tháng đầu năm 2018, MBV đã bán được hơn 1.300 chiếc GLC, và mẫu xe này đã đạt cột mốc 5.000 xe chỉ sau 2 năm ra mắt.” Và ông cũng khẳng định đây là “mẫu xe sang phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay”, hơn nữa còn khẳng định “Mercedes-Benz sẽ mang nhiều giá trị hơn cho khách hàng trong năm 2018”.
Tuy nhiên, ngay trong nửa sau của năm 2018, mẫu xe này đã khiến các khách hàng “lo sốt vó”. Vậy Mercedes-Benz sẽ còn mang “giá trị” nào khác đến cho các khách hàng Việt Nam hay không? Liệu Mercedes-Benz GLC có duy trì được được vị thế “ông vua doanh số xe sang” hay không vẫn còn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.
Theo Hân Nguyễn/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)