Dàn xe sang Lexus NX300 "lách cửa" nhập khẩu về Việt Nam

Google News

Sau 3 tháng có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu VTA do Liên minh châu Âu cấp, 25 chiếc Lexus NX300 đã về tới Việt Nam.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng trưởng phòng Ban kế hoạch Chiến lược Toyota Việt Nam cho biết một lô hàng gồm 25 chiếc xe sang Lexus NX300 đã về tới Việt Nam hôm 10/6. Hiện lô xe này đang trong thời gian làm thủ tục và cần 1 tháng để hoàn tất.
Trong tổng số 25 chiếc Lexus NX300, sẽ có 13 chiếc dành cho thị trường Hà Nội, và 12 chiếc đến tay người dùng Hồ Chí Minh.
Đến nay chính phủ Nhật Bản vẫn chưa cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu VTA. 25 chiếc Lexus NX300 về Việt Nam do "đây là xe Nhật Bản xuất sang châu Âu, và dùng giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu VTA do Liên minh châu Âu cung cấp", ông Phạm Anh Tuấn cho biết.
 Lexus chỉ bán 83 chiếc trong 5 tháng đầu năm 2018.
Toyota Việt Nam có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu VTA từ đầu tháng 3 năm nay.
Khi được hỏi về cánh cửa tương lai cho xe Nhật Bản đổ vào Việt Nam, ông Anh Tuấn vẫn lắc đầu. Lô xe lần này chỉ mang tính chất thăm dò, thử nghiệm, vì giá bán có thể cao hơn so với trước đây.
Ông Anh Tuấn nói thêm, xe Lexus xuất châu Âu thường ít trang bị tiêu chuẩn hơn so với Việt Nam, phần chênh đó được Lexus Việt Nam khắc phục bằng cách đặt thêm trang bị tùy chọn để phù hợp với nhu cầu khách hàng. Hiện những mẫu xe khác của Lexus như LX, GX, RX, GS... vẫn chưa hẹn ngày về.
Tính từ đầu năm đến nay, xe nhập khẩu từ thị trường Nhật Bản tại Việt Nam chỉ đạt tổng 166 xe, trong đó một nửa là Lexus với 83 xe. Lexus là thương hiệu chịu thiệt thòi nhất từ việc chính phủ Nhật Bản không cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu VTA do toàn bộ sản phẩm có nguồn gốc từ quốc gia này.
Trong bối cảnh xe sang Lexus chính hãng không có xe để bán, các đại lý nhập khẩu tư nhân vẫn đưa xe về Việt Nam đều đặn. Thậm chí có cả các model mới như Lexus LX570 Super Sport hay Lexus RX350 L, chủ yếu xuất xứ từ Trung Đông và Mỹ. Cửa lách cho các đại lý là nhập khẩu dạng quà biếu và một số theo diện ưu đãi.
Theo Thế Anh/ZVN

>> xem thêm

Bình luận(0)