Cựu nhân viên BMW Euro Auto thanh lý ôtô giá siêu rẻ?

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu xe sang BMW 320i giá 1 tỷ, 520i giá chỉ 1,5 tỷ được cựu nhân viên kinh doanh xe của BMW Euro Auto rao bán gây xôn xao trên mạng xã hội.

Mới đây trên mạng xã hội, một người được cho là đã từng làm việc tại nhà phân phối xe sang BMW Euro Auto đã công bố thông tin về việc thanh lý lô hàng xe đang nằm ở cảng. Theo đó, hàng loạt xe được thanh lý với giá bán rẻ giật mình. Lô hàng có khoảng 450 chiếc nằm ở cảng cả năm qua, bao gồm cả hai thương hiệu BMW và MINI. Tuy nhiên người này khẳng định chỉ có khoảng 100 chiếc nằm ở ngoài trời.
Một số dòng xe BMW được thanh lý với giá bán vô cùng hấp dẫn như BMW 320i có giá từ 1 tỷ đồng, rẻ hơn tới gần 470 triệu đồng so với giá bán công bố mà hãng xe này đăng tải trên website của mình. Mẫu BMW 520i cũng chỉ có giá 1,5 tỷ, rẻ ngang ngửa với Mercedes C250 Exclusive lắp ráp trong nước. Chiếc sedan đầu bảng 740Li có giá thanh lý 3,7 tỷ đồng, thấp hơn khoảng 1,3 tỷ đồng so với xe mới.
Cuu nhan vien BMW Euro Auto thanh ly xe sang gia sieu re?
 BMW 320i giá 1 tỷ, 520i giá chỉ 1,5 tỷ được cựu nhân viên kinh doanh xe của BMW Euro Auto rao bán gây xôn xao trên mạng xã hội.
Việc những chiếc xe này được rao bán với giá thấp hơn là diều dễ hiểu, do lô xe đã nằm ở cảng hơn cả năm, xe bị mất đời và nhiều chi tiết sẽ lão hoá theo thời gian. Nhưng dù sao nếu được chăm sóc và bảo dưỡng lại đúng cách thì vẫn sẽ là những chiếc xe chất lượng.
Thông tin do người này đăng tải chưa được kiểm chứng do người đăng thông tin hiện đang làm kinh doanh cho một hãng xe khác và BMW Euro Auto cũng chưa bình luận gì về vụ việc. Nếu thông tin này là sự thật thì đây sẽ là cơ hội cho những người yêu BMW có thể “lên đời”.
Trước đó, vào ngày 1/12/2016, lô hàng xe BMW và MINI thuộc sở hữu của tập đoàn BMW bị tạm dừng thông quan tại cảng, trong đó bao gồm 470 xe BMW, 78 xe MINI và 56 xe môtô BMW Motorrad.
Cuu nhan vien BMW Euro Auto thanh ly xe sang gia sieu re?-Hinh-2
Nếu thông tin này là sự thật thì đây sẽ là cơ hội cho những người yêu BMW có thể “lên đời”. 
Hiện, hoạt động kinh doanh xe BMW tại các showroom vẫn diễn ra bình thường, ngoại trừ lô hàng đang bị tạm giữ. Tuy nhiên, việc người rao bán hàng loạt những mẫu xe sang của BMW cùng với những thông tin mập mờ khiến nhiều người tiêu dùng dấy lên nghi ngờ đây có thể là hành vi lừa đảo nhằm trục lợi, thậm chí chỉ là câu lượt người thích và xem.
Trong thời gian qua, liên tục có những trang thông tin đưa ra mức giá bán xe ôtô hoặc xe máy nổi tiếng tại Việt Nam với giá siêu rẻ, thậm chí tặng cả xe cho người dùng nếu chia sẻ nhiều nhưng sau đó bất ngờ biến mất "không để lại dấu vết". Chính vì vậy người tiêu dùng cũng cần xác minh chính xác việc bán xe với mức giá "siêu rẻ" này.
Nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo, tội phạm trên mạng, người dùng mạng xã hội có thể báo cáo lên cơ quan chức năng, chiếu theo một số luật sau:
Tại Việt Nam, theo Điều 9 Nghị định 28/2009/NĐ-CP và điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP, hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” có thể bị phạt tiền 10-20 triệu đồng.
Theo Điều 37 Bộ luật dân sự, danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ. Vì vậy, người nào tung tin đồn thất thiệt xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của một tổ chức, cá nhân cụ thể thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khởi kiện ra tòa để yêu cầu người tung tin đồn phải xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại.
Tùy theo từng trường hợp, người có hành vi tung tin đồn thất thiệt có thể bị xử lý như sau: Nếu xác định được chính xác người tung tin đồn thất thiệt và tin đồn đó có tính chất vu khống thì theo quy định tại Điều 122 Bộ luật hình sự có thể phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm về tội Vu khống. Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.
Nếu không xác định được chính xác người tung tin đồn thất thiệt mà chỉ xác định được người tung tin thì áp dụng theo quy định tại Điều 226 Bộ luật hình sự. Cụ thể, người nào thực hiện hành vi “đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet những thông tin trái với quy định của pháp luật, nếu không thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 88 và Điều 253 của bộ luật này” xâm phạm trật tự, an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 7 năm. Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đến 200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)