Cuối năm, thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng nhẹ

Google News

(Kiến Thức) - Trong tháng cuối cùng của năm 2017, doanh số bán ôtô của toàn thị trường đạt 27.882 xe, tăng 13% so với tháng 11/2017 và giảm 16% so với cùng kỳ.

Theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 12/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.882 xe. Doanh số tháng cuối cùng của năm 2017 tăng 13% so với tháng trước đó nhưng vẫn giảm tới 16% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong số gần 280.000 xe bán ra trên thị trường có 14.621 xe du lịch; 11.889 xe thương mại và 1.372 xe chuyên dụng. Với con số này, doanh số xe du lịch tăng 14%; xe thương mại tăng 13% và xe chuyên dụng giảm 6% so với tháng trước.
 Trong tháng cuối cùng của năm 2017, doanh số bán ôtô của toàn thị trường đạt 27.882 xe, tăng 13% so với tháng 11/2017.
Như vậy, cả năm 2017, các doanh nghiệp thuộc VAMA đã bán ra tổng số 272.75 xe. Trong đó lượng xe du lịch đạt 154.209 chiếc, giảm 15% so với năm 2016. Cũng trong năm qua, doanh số ôtô thương mại giảm 2% và xe chuyên dụng giảm 12% so với cùng kì năm ngoái.
Đáng chú ý, với lượng bán ra 194.960 chiếc, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm tới 19% trong khi xe nhập khẩu tăng 9% so với cùng kì năm ngoái.
Toyota vẫn đứng vị trí thứ 2 nhưng cả doanh số và thị phần. 
Với tổng số xe bán ra khoảng 89.602 chiếc xe các loại, Thaco vẫn là doanh nghiệp nắm giữ thị phần lớn nhất thị trường ôtô Việt Nam (tính trong VAMA) với 35,8%. Tuy nhiên, lượng xe tiêu thụ năm 2017 giảm cũng khiến thị phần của Thaco trong năm nay lại giảm đáng kể so với hồi năm ngoái.
Trong khi đó, Toyota vẫn đứng vị trí thứ 2 nhưng cả doanh số và thị phần đều tăng lên. Cụ thể, doanh số xe của Toyota tăng từ 57.036 chiếc trong năm 2016 lên 59.355 chiếc trong năm 2017, tương ứng với thị phần tăng từ 21% lên 23.7%
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)