Công nghệ iDrive thế hệ mới của BMW

Google News

(Kiến Thức) - iDrive được thêm vào dòng xe mới để trở nên thân thiện hơn cho người sử dụng với bộ định vị, thông tin giải trí và điện thoại thông minh.

Hành khách ghế sau sẽ có một máy tính bảng để theo dõi các thông tin giải trí và tình hình thời tiết, cũng như hệ thống sưởi và thông gió tại chỗ ngồi. Chiếc máy tính bảng được thiết kế bởi Samsung, chạy hệ điều hành Android, cũng cho phép người dùng lướt web thông qua hệ thống internet trên xe như một thiết bị Android bình thường.
Tại một sự kiện truyền thông vào thứ hai, ở Consumer Electronics Show, BMW cho biết iDrive thế hệ mới sẽ được ra mắt trong khoảng từ 1 đến 2 năm nữa. Tuy nhiên, nhiều khả năng các sản phẩm này sẽ được cung cấp vào cuối năm nay trong dòng sedan mới nhất. 
 

Nâng cấp iDrive:

iDrive thế hệ mới cung cấp bốn giao diện người dùng: Bảng điều khiển màn hình cảm ứng, tính năng điều khiển qua cử chỉ, các núm iDrive truyền thống và điều khiển thông qua giọng nói.

“Điện thoại thông minh và máy tính bảng thay đổi thế giới công nghê, và các mô hình tương lai của chúng tôi phải thích nghi với đièu đó”. Verena Reischl, một kỹ sư làm việc tại bộ phận giao diện của FIZ tại Munich cho biết.
 

Giao diện cử chỉ:

iDrive thế hệ mới có thể tiếp nhận năm cử chỉ:

- Người dùng có thể điều chỉnh âm lượng hay tốc độ quạt bằng cách xoay tay xuôi hay ngược chiều kim đồng hồ, thông qua một camera trên vòm xe.
 
- Chỉ một ngón tay về phía màn hình cho phép người dùng nhận cuộc gọi, tin nhắn hoặc email. Gạt tay sang ngang đồng nghĩa với từ chối cuộc gọi.

- Chỉ hai ngón tay về phía màn hình cho phép người sử dụng các câu lệnh lập trình sẵn cho những hành động diễn ra thường xuyên như “lái về nhà” hoặc “gọi cho công ty”.
 
Xem thêm thông tin về công nghệ này qua video dưới đây:

 

T.Y (theo carscoops)

Bình luận(0)