Cô gái 21 tuổi sửa xe máy mưu sinh tại Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Phải bỏ ngang việc học từ năm lớp 9, Hường cùng cha hành nghề sửa xe máy tại một góc phố tại TP HCM để kiếm sống.

Góc vỉa hè trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận 10, TP. HCM) có một tiệm sửa xe khá đặc biệt khiến những ai đi ngang qua không khỏi ngạc nhiên. Tiệm sửa xe này không chỉ có một người đàn ông cặm cụi sửa xe mà còn có một cô gái rất trẻ phụ giúp bên cạnh. Vũ Thảo Hường (21 tuổi, quê Thái Bình) đã mưu sinh với nghề sửa xe máy cùng với người cha của mình 3 năm qua.
Tưởng chừng công việc sửa xe máy chỉ dành cho đàn ông nhưng ít ai biết rằng cô gái trẻ trông nhỏ nhắn, "chân yếu tay mềm" lại là một người thợ sửa xe máy lành nghề.
Co gai 21 tuoi sua xe may muu sinh tai Sai Gon
 Vũ Thảo Hường (21 tuổi, quê Thái Bình) đã mưu sinh với nghề sửa xe cùng với người cha của mình 3 năm qua.
Lớn lên ở vùng quê nghèo Thái Bình, Hường phải bỏ dở việc học vào năm lớp 9 để đi làm công nhân phụ giúp gia đình. Sau một năm, bố mẹ Hường vào Nam lập nghiệp nên cô cũng ngỏ ý đi cùng để kiếm nghề phụ giúp gia đình.
Hường chia sẻ: "Mới vào Sài Gòn, mình nghỉ ngơi được một ngày sau đó ra đây phụ bố sửa xe. Những ngày đầu làm công việc này cũng vất vả lắm, phải mất hơn 1 tháng mới thạo nghề sửa xe. Lúc mới bắt tay sửa xe cầm không nổi cây búa, súng bắn ốc, cái mỏ lết... nhưng mình vẫn không thấy nản với công việc".
Chia sẻ những dự định về tương lai, Hường chỉ biết cười trừ, điều cô mong muốn nhất là làm tốt công việc hiện tại để phục bố mẹ nuôi em.
Thảo Mai

Bình luận(0)