Chưa về Việt Nam, Honda Brio đã bị “khai tử” tại Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Sau hàng loạt các tin đồn vào hồi tháng 11/2018, mới đây mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Honda Brio đã chính thức bị khai tử tại thị trường Ấn Độ, nhường chỗ cho mẫu sedan cỡ nhỏ có tên Amaze.

Sau gần 17 năm gắn bó với thị trường Ấn Độ, mẫu xe giá rẻ Honda Brio đã chính thức bị ngừng sản xuất và phân phối do doanh số của mẫu hatchback hạng A này trong những giai đoạn gần đây không thực sự được như hãng xe Nhật mong đợi. Ra mắt vào năm 2001, cho tới thời điểm hiện tại, Honda Brio đã có doanh số khoảng 97.000 xe thị trường Ấn Độ Tuy nhiên, doanh số của Honda Brio ngày càng có dấu hiệu xuống dốc do thị hiếu của người Ấn Độ đang dần chuyển sang những mẫu sedan hoặc SUV thay vì hatchback đô thị giá rẻ.
Chua ve Viet Nam, Honda Brio da bi
Honda Việt Nam lên kế hoạch đưa mẫu xe này về nước trong năm 2019.
Số liệu thực tế cũng cho thấy Honda Amaze khuấy động thị trường tốt hơn nhiều so với người anh em Brio. Cụ thể, chỉ trong vòng 1 năm mở bán, mẫu sedan đô thị này đã bán được tới 63.000 xe cho khách hàng Ấn Độ.
Thất thế ở thị trường Ấn Độ song Honda Brio vẫn tiếp tục hút khách ở khu vực Đông Nam Á, cụ thể tại các nước như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines. Đó cũng chính là lý do Honda Việt Nam lên kế hoạch đưa mẫu xe này về nước ta vào khoảng quý II năm nay để cạnh tranh ở phân khúc hatchback hạng A cùng 2 đối thủ được lắp ráp trong nước là Hyundai Grand i10 và Kia Morning cũng như Toyota Wigo được nhập khẩu từ Indonesia.
Chua ve Viet Nam, Honda Brio da bi
Honda Việt Nam nhận ra miếng bánh ở thị phần xe đô thị còn khá lớn. 
Có lẽ sự thành công của Toyota Wigo, Kia Morning hay Hyundai Grand i10... đã thúc đẩy Honda Việt Nam nhận ra rằng miếng bánh ở thị phần xe đô thị vẫn còn khá lớn. Trong tháng 10/2018, Toyota Wigo đã xuất sắc vượt qua Hyundai Grand i10 với doanh số ấn tượng 1.529 xe tới tay người dùng Việt.
Honda cũng đặt niềm tin tương tự ở Brio bởi so với các đối thủ tại Việt Nam, mẫu xe này có thiết kế ngoại thất khá thể thao và bắt mắt, đi kèm với đó là động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, dung tích 1.2L khá mạnh trong phân khúc. Cụ thể, khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 90 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại tua máy 4.800 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)