Chưa đến "tháng cô hồn" doanh số ôtô tại Việt Nam đã giảm

(Kiến Thức) - Trước "tháng cô hồn - tháng 7 âm lịch" nhiều đại lý ôtô sẽ cố gắng chốt doanh số để tăng lượng bán nhưng trong tháng 7/2018 vừa qua, sức tiêu thụ sụt giảm một phần vì xe nhập khẩu chưa về kịp để đến tay khách Việt.

Theo báo cáo bán hàng mới nhất của VAMA, trong tháng 7/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô Việt Nam đạt 21.466 xe, giảm 8% so với tháng 6/2018, tăng 4% so với tháng 7/2017.
Trong số 21.466 xe bán ra, bao gồm 14.124 xe du lịch (giảm 9%); 6.948 xe thương mại (giảm 4%) và 394 xe chuyên dụng (giảm 19%). Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 18.093 xe, giảm 6% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.373xe, giảm 18% so với tháng trước.
Chua den
 Sức tiêu thụ sụt ôtô giảm một phần vì xe nhập khẩu chưa về kịp để đến tay khách Việt.
Tổng doanh số bán xe ôtô của toàn thị trường tính đến hết tháng 7/2018 là 148.536 xe, giảm 4% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, tính đến hết tháng 7/2018, doanh số bán hàng của xe ôtô lắp ráp trong nước tăng 12% trong khi xe nhập khẩu giảm 45% so với cùng kì năm ngoái.
Đồng thời với việc công bố doanh số bán xe đều đặn của Hyundai Thành Công (HTC), các thành viên VAMA đã có thêm kênh để so sánh. Trong tháng 7 vừa qua, HTC đã bán được 5.921 xe, trở thành thương hiệu bán nhiều xe nhất trên thị trường, đứng trên Toyota Việt Nam (bán được 4.270 xe); đứng thứ ba là Thaco Kia với 2.487 xe; tiếp theo là Vinamazda bán 2.417 xe; Thaco Truck bán 1.987 xe và thứ sáu là Honda Việt Nam (bán 1.914 xe).
Chua den
 Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 7/2018 là 148.536 xe, giảm 4% so với cùng kì năm ngoái. 
Trong số các thương hiệu đứng trong Top 6 bán chạy nhất ở trên, Honda Việt Nam được coi là rất thành công khi tăng trưởng tới 69% so với cùng kỳ năm ngoái. Sức mua của CR-V, Jazz nhập khẩu tăng mạnh đã góp phần đưa đến doanh số tốt cho liên doanh Nhật Bản.
Dù chỉ có lượng bán khiêm tốn 452 xe trong tháng vừa qua, nhưng Peugeot đã có mức tăng trưởng tới 1.358% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời tăng hơn tháng 6/2018 là 7%. Bằng chiến lược lắp ráp dòng xe 5008 & 3008 thế hệ hoàn toàn mới đã phần nào giúp thương hiệu xe Pháp đạt được thị phần tốt hơn bao giờ hết so với trước đây.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)