Chủ tịch liên minh ôtô Renault-Nissan-Mitsubishi bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Ông Carlos Ghosn, CEO đình đám của liên minh sản xuất ôtô lớn nhất thế giới hiện nay - bao gồm 3 hãng Renault-Nissan-Mitsubishi đã bị bắt tại Nhật Bản với tội danh không báo cáo đầy đủ thu nhập.

Hãng xe ôtô Nissan xác nhận rằng đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ đối với ông Ghosn là CEO của Renault-Nissan-Mitsubishi và giám đốc đại diện Kelly, từ nhiều năm nay dựa trên thông tin tố cáo. Truyền thông Nhật cho biết ông Ghosn bị cáo buộc không báo cáo thu nhập khoảng 44 triệu USD trong thời gian 5 năm, đồng thời vi phạm các quy định tài chính của Nhật. Dự kiến hãng xe ôtô Nissan sẽ sớm tuyên bố gạch tên ông Ghosn và Kelly khỏi hội đồng quản trị công ty.
Chu tich lien minh oto Renault-Nissan-Mitsubishi bi bat
Ông Carlos Ghosn, CEO đình đám của liên minh sản xuất ôtô lớn nhất thế giới hiện nay - bao gồm 3 hãng Renault-Nissan-Mitsubishi đã bị bắt.
“Cuộc điều tra cho thấy trong nhiều năm qua, cả ông Ghosn và Kelly đều báo cáo lên Uỷ ban Chứng khoán Tokyo mức thu nhập thấp hơn so với thực tế,” Nissan cho biết.
“Ngoài ra, riêng ông Ghosn còn bị phát hiện có nhiều hành vi sai trái khác, như sử dụng tài sản của công ty, và sự dính líu sâu của ông Kelly cũng đã được xác nhận.”
“CEO Hiroto Saikawa của Nissan sẽ đề xuất với Hội đồng quản trị công ty lập tức xoá bỏ chức danh Chủ tịch và Giám đốc đại diện Nissan của ông Ghosn. Ông Saikawa cũng sẽ kiến nghị xoá bỏ chức danh Giám đốc đại diện của ông Greg Kelly.”
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)