Cháy cuộn điện xe Honda Winner 150 và cách khắc phục

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhiều người dùng lâu năm và các thợ sửa xe máy, tình trạng mẫu côn tay Honda Winner 150 bị cháy cuộn điện xảy ra khá nhiều trong thời gian qua. Vậy cách khắc phục như thế nào?

Tận mắt xem bố nồi và lọc nhớt Honda Winner 150 trong động cơ.

Nếu bạn đang sử dụng xe máy Honda Winner 150 và gặp phải tình trạng cháy cuộn điện thì có thể tham khảo 2 cách khắc phục khá hiệu quả sau đây:
- Cuốn lại toàn bộ cuộn điện Honda Winner hoặc trụ điện bị cháy. Việc này tốn khá nhiều thời gian và phải qua tay những người thợ hiểu biết và có khả năng mới có thể cuốn lại được cuộn điện một cách chuẩn xác.
Tuy nhiên, việc cuốn lại chỉ dành cho những cuộn điện có độ hư hại nhẹ, không bị cháy quá sâu và nặng. Chi phí cũng khá cao vào khoảng 1 triệu đồng trong 2 tiếng đồng hồ tùy độ hư hại của cuộn điện và trình độ thợ cuốn.
Chay cuon dien xe Honda Winner 150 va cach khac phuc
 Cuốn lại toàn bộ cuộn điện hoặc trụ điện bị cháy là cách chữa khá hiệu quả nhưng không được lâu dài.
- Thay thế cuộn điện mới. Khi cuộn điện cũ của Honda Winner bị hư hỏng quá nặng và không thể phục hồi, việc duy nhất có thể làm là thay cuộn điện mới từ hãng với giá khoảng 2,3 đến 2,5 triệu đồng.
Khi thay thế cuộn điện mới, cần lưu ý các vị trí nhựa cách điện giữa dây cuốn và lõi thép. Cuộn điện mới này sẽ có khả năng đánh lửa tốt hơn và bền hơn so với cuộn điện nguyên bản của xe.
Chay cuon dien xe Honda Winner 150 va cach khac phuc-Hinh-2
 Cuộn điện mới.
Lưu ý thay dầu mới sau khi tiến hành thay cuộn điện mới.
Văn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)