Cảnh sát dùng ôtô bằng giấy "dọa" tài xế chạy quá tốc độ

Google News

(Kiến Thức) - Theo ý kiến của không ít cư dân mạng thì phương thức này của cảnh sát chỉ có tác dụng ban đầu, bởi các tài xế sớm muộn sẽ quen với việc những chiếc xe cảnh sát giả thường đặt ở đâu.

Video: Chết cười cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ dùng xe giả cắt từ bìa cứng để "dọa" người đi quá tốc độ.
Cảnh sát thường nghĩ ra nhiều hình thức khéo léo để can ngăn các tài xế khỏi vi phạm luật giao thông. Mới đây, những hình ảnh cho thấy phương thức “sáng tạo” mà các cảnh sát ở Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng để hạn chế hành vi lái xe quá tốc độ đã được chia sẻ trên mạng xã hội và khiến không ít người mỉm cười.
Canh sat dung oto bang giay
 Những gì bạn nhìn thấy ở đây là các tấm bìa lớn cắt hình xe cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ mà được đặt ở bên lề đường. 
Những gì bạn nhìn thấy ở đây là các tấm bìa lớn cắt hình xe cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ mà được đặt ở bên lề đường. Nhìn từ một khoảng cách đủ xa, chiếc xe cảnh sát bằng giấy nhìn như thật. Nhưng như các bức hình cho thấy, nó chỉ đơn giản phục vụ mục tiêu trưng bày và thậm chí có tích một tấm pin năng lượng mặt trời nhỏ để chạy đèn nháy.
Một đoạn tweet từ lực lượng cảnh sát Radford ở Nottinghamshire, Anh Quốc, cho thấy rằng họ đang cân nhắc sử dụng ý tưởng này và hỏi ý kiến phản hồi của mọi người theo dõi. Tuy nhiên, những người bình luận đã lái xe ở Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng trong khi xe cảnh sát giả có thể mang tới hiệu quả ban đầu, các tài xế địa phương sớm trở nên quen với chúng, đặc biệt là nếu chúng được để ở cùng một chỗ trong một thời gian dài.
Canh sat dung oto bang giay
 Một người sử dụng Twitter ình luận về bức ảnh xe cảnh sát giả.
“Nó hiệu quả ban đầu. Tôi đã lái xe ở Thổ Nhĩ Kỳ một thời gian và khi tôi thấy chúng lần đầu tiên, tôi đã rất cảnh giác. Từ một khoảng cách xa chúng trông rất giống thật. Thế nhưng anh sẽ phải liên tục di chuyển chúng bởi người dân sẽ thông minh lên,” một người sử dụng Twitter nói.
Không biết liệu phương thức này có ngăn cản được các tài xế đi quá tốc độ giới hạn một cách cực hiệu quả hay không, nhưng phải công nhận rằng nó là một ý tưởng không tồi và có tính tiết kiệm ngân sách.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)