Cách xử lý tình huống khi xe ôtô gặp sự cố trên đường

Google News

(Kiến Thức) - Khi xe ôtô gặp sự cố bắt buộc phải dừng ngay trên đường giao thông, nếu không bạn không có những cách xử lý cẩn thận rất dễ gặp hậu quả đáng tiếc cho cả người và phương tiện.

Vừa qua trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc giữa một xe ôtô 16 chỗ với xe bán tải gặp sự cố, dừng đỗ trên cầu. Hậu quả, tài xế xe bán tải bị tông tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn nhắc nhở người tham gia giao thông nói chung, đặc biệt là khi xe ôtô gặp sự cố, bắt buộc phải dừng lại cần nắm rõ nhưng kinh nghiệm xử lý để không gặp phải hậu quả đáng tiếc.
Cach xu ly tinh huong khi xe oto gap su co tren duong
Khi xe gặp sự cố bắt buộc phải dừng đỗ trên đường, nếu không có kinh nghiệm sẽ dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc. 
Trong trường hợp xe ôtô gặp sự cố phải nằm tại chỗ trên đường, tài xế hãy phát tín hiệu khẩn cấp bằng cách bật đèn cảnh báo và cố gắng đưa xe sát lề phải hoặc làn dừng đỗ khẩn cấp như quy định đỗ xe thông thường. Tránh đỗ xe ở làn đường bên trái vì đây thường là làn xe có tốc độ cao nhất, nếu không chú ý quan sát rất dễ xảy ra tai nạn.
Khi đã dừng, đỗ xe ở nơi an toàn, nếu không có công cụ hỗ trợ cảnh báo trên xe, chủ xe có thể phải đứng sau xe, ra tín hiệu cho phương tiện khác biết để tránh. Có thể mở nắp khoang hành lý rồi buộc, treo khăn màu sáng vào góc trái để phương tiện khác dễ nhận biết xe có sự cố. Lưu ý, dù đã dừng ở vị trí an toàn song vẫn phải luôn chú ý quan sát đề phòng trường hợp bất ngờ. Chủ xe nên sắm một số trang bị để sử dụng khi cần như đèn pin, tấm báo nguy hiểm phản quang,.. để báo hiệu tốt hơn cho các phương tiện khác biết.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)