Cả tháng, Suzuki Việt Nam chỉ bán được 6 chiếc xe ôtô

Google News

(Kiến Thức) - Kể từ đầu năm đến nay, doanh số mảng xe ôtô du lịch của Suzuki sụt giảm nghiêm trọng. Đặc biệt, trong hai tháng gần đây, hãng bán được chỉ có 6 chiếc/tháng, thuộc hàng thấp nhất trong VAMA.

Trong báo cáo doanh số VAMA tháng 5 vừa qua, thương hiệu xe ôtô Suzuki tại Việt Nam gây chú ý khi chỉ bán tổng cộng 6 chiếc xe con. Doanh số này tương tự với tháng 4 trước đó. Song song với các dòng xe tải thương mại, trong danh mục sản phẩm của Suzuki kể từ tháng đầu năm nay chỉ còn 4 mẫu xe là Vitara, Ciaz, Ertiga và Celerio. Tuy nhiên, doanh số cả 4 dòng này cộng lại vẫn không vượt nổi con số 10 trong hai tháng vừa qua.
Doanh số mảng xe ôtô du lịch của Suzuki sụt giảm nghiêm trọng.  
Nguyên nhân cho doanh số cực thập của Suzuki đến từ hai phía. Thứ nhất là các dòng xe Suzuki vẫn chưa gây được ấn tượng lớn với người dùng, hãng cũng không thực sự đầu tư cho việc quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, những ảnh hưởng của nghị định 116 cũng góp phần khiến cho số lượng xe nhập về hạn chế từ trước Tết nay đã hết hàng để bán.
Ví dụ đáng tiếc nhất chính là chiếc Celerio, được hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh sòng phẳng với Kia Morning, Hyundai i10. Nhưng do hãng xe Nhật không đầu tư về mặt hình ảnh đủ cộng với việc xe có quá ít lựa chọn nên dù có giá bán rẻ hơn, Celerio cũng không được ưa chuộng.
 Cả tháng, Suzuki Việt Nam chỉ bán được 2 chiếc xe ôtô.
Chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 1996, sau hơn 21 năm hoạt động, Suzuki dường như ngày càng trở nên “đuối sức” so với những thương hiệu sừng sỏ khác. Mặc dù nếu so về “thâm niên” hoạt động thì Toyota và Honda cũng chỉ xuất hiện sớm hơn Suzuki chỉ vỏn vẹn 1 năm, nhưng hai thương hiệu này lại đang rất thành công.
Có thể nói, sự thất bại của Suzuki tại thị trường Việt Nam hầu hết đều xuất phát từ những nguyên nhân chủ quan. Nếu thực sự muốn “thoát ế” và vươn lên vị trí cao trên “đấu trường” ôtô Việt Nam, có lẽ Suzuki phải thay đổi và đầu tư, chăm chút nhiều hơn nữa cho những mẫu xe cũng như làm mới mình bằng nhiều chiến dịch, chiến lược cụ thể.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)