Bộ Giao thông chính thức bỏ quy định gộp chung bằng lái

Google News

(Kiến Thức) - Kể từ tháng 1/2016, Bộ GTVT đã cho phép tách riêng bằng lái ôtô và xe máy. Trước đó, tất cả các bằng lái quy định gộp chung vào 1 thẻ nhựa.

Cụ thể là sử dụng bằng lái xe (GPLX) có thời hạn (A4, B1, B2, C, D, E và F) và GPLX không thời hạn (A1, A2 và A3) sẽ được tách ra riêng tùy theo lựa chọn của người chủ GPLX dạng thẻ PET (thẻ nhựa). Quyết định trên sẽ được bắt đầu áp dụng từ tháng 1/2016. Ngoài ra GPLX B1 số tự động muốn được phép lái xe số sàn thì phải đi học và thi thêm nội dung số sàn.
Bo Giao thong chinh thuc bo quy dinh gop chung bang lai
 
Với những người học bằng lái xe ôtô hạng B2 (làm nghề lái xe) thì bắt buộc phải học thực hành thêm trên xe số tự động. Và từ ngày 01/04/2016, sẽ áp dụng thi thực hành chạy xe số tự động trên đường trường.
Quy định cũ về việc gộp chung GPLX đã gây khó khăn cho người dân trong trường hợp bị tước một trong 2 loại bằng. Như vậy Bộ GTVT đã chính thức bỏ quy định trên và những người có nhu cầu tách riêng bằng thì chỉ cần cần làm thủ tục gồm bản sao GPLX, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu và hình thẻ.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)