Bộ 3 SUV mạnh nhất Thế giới “đại chiến” đua drag

Google News

(Kiến Thức) - Là những chiếc SUV mạnh nhất Thế giới, cả 3 mẫu xe Jeep Grand Cherokee SRT8, BMW X5M và Porsche Cayenne Turbo S đã có màn thi tài tốc độ đầy kịch tính.

Cả 3 chiếc siêu SUV mạnh nhất Thế giới vừa được tạp chí Autocar thử nghiệm đua drag trên một đường băng tại Anh đều nằm trong top những chiếc SUV mạnh nhất Thế giới hiện tại. Mặc dù tới từ Mỹ - đất nước của những chiếc xe "cơ bắp" chiếc Jeep Grand Cherokee SRT8 lại là mẫu xe yếu nhất, sở hữu động cơ HEMI 6.4l V8 nạp khí tự nhiên 475 mã lực/637 Nm.
Bo 3 SUV manh nhat The gioi “dai chien” dua drag
Từ trái sang: BMW X5M, Porsche Cayenne Turbo S và Jeep Grand Cherokee SRT8.
Sự yếu kém về công suất đã khiến cho chiếc Jeep gặp bất lợi trước 2 đối thủ đều tới từ Đức là BMW X5M và Porsche Cayenne Turbo S. Trong đó, BMW X5M có động cơ 4.4l V8 tăng áp kép 567 mã lực/749 Nm và Cayenne Turbo mạnh hơn trên lý thuyết với máy 4.8l V8 tăng áp kép 570 mã lực/800 Nm.
Bo 3 SUV manh nhat The gioi “dai chien” dua drag-Hinh-2
Thứ tự rời vạch xuất phát cũng chính là kết quả chung cuộc của cuộc đua: Jeep bị tụt lại phía sau, trong khi X5M và Cayenne Turbo S bám nhau rất sát.
Tuy nhiên trên thực tế, công suất thực của những chiếc BMW thường cao hơn một chút so với con số do hãng cung cấp, chính vì vậy nhiều khả năng X5M có thể mạnh ngang hoặc thậm chí là hơn Cayenne Turbo S. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh xDrive cũng giúp chiếc xe bứt phá hiệu quả hơn và giành chiến thắng chung cuộc, bỏ lại đối thủ đồng hương theo sát nút phía sau.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)